Xúc động hình ảnh lam lũ của bố mẹ H'hen Niê sau hào quang của con gái

Viettimes -- Đằng sau hào quang của H'hen Niê trên các đấu trường nhan sắc là hình bóng lam lũ, tảo tần của bố mẹ cô.
Hoa hậu H'hen Niê và cha mẹ trong niềm vui đăng quang hồi 2017. (Nguồn: FBNV)
Hoa hậu H'hen Niê và cha mẹ trong niềm vui đăng quang hồi 2017. (Nguồn: FBNV)

Bố mẹ H'hen Niê vỡ òa khi MC đọc tên con gái lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ (Miss Universe 2018). Sự thực là cuộc sống sau đăng quang của người đẹp Ê-đê vẫn diễn ra như thường ngày. Bố mẹ H'hen Niê vẫn sống ở Tây Nguyên và công việc lao động của bố mẹ người đẹp vẫn vô cùng lam lũ.

Khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'hen Niê được biết tới với gia cảnh vất vả. Dù vậy, cô không bao giờ cảm thấy tự tin vì nhà mình nghèo. H'hen Niê luôn chia sẻ, gia đình cô rất bình thường như bao gia đình ở vùng quê khác nhưng người đẹp H'hen Niê luôn cảm thấy bản thân thật hạnh phúc vì có mẹ yêu thương trân trọng.

H'hen Niê trên sân khấu chung kết Miss Universe 2018
H'hen Niê trên sân khấu chung kết  Miss Universe 2018

Đến với Miss Universe 2018, H'hen Niê đã trang bị cho mình một hành trang tốt và điều khiến cô hạnh phúc nhất chính là lúc lên đường sang Thái Lan thì cô được bố mẹ cùng gia đình ra tiễn. 

Trên trang cá nhân của mình, H'hen Niê viết: 'Mẹ yêu và ba đang đến với Hen'. Trong suốt thời gian tham gia Chung kết Miss Universe 2018, H'hen Niê cũng thường xuyên cập nhật thông tin trên trang cá nhân để người thân ở nhà nắm được tình hình. Đêm chung kết, người đẹp tự tin thể hiện bao nhiêu thì bố mẹ cô ở nhà hạnh phúc bấy nhiêu. 

H' hen Niê tự tin vinh danh Việt Nam ở Miss Universe 2018
 H' hen Niê tự tin vinh danh Việt Nam ở Miss Universe 2018

Sau đêm bán kết, gia đình đặt hy vọng cô con gái có thể đi được đến Top 10. Vì vậy, việc có mặt trong Top 5 chung cuộc được xem như vượt quá sự mong đợi và mang về niềm vui lớn cho gia đình H'hen Niê lẫn khán giả Việt.

Mọi bước đi, mọi sự phát triển của người đẹp H'hen Niê đều có bóng dáng lam lũ của bố mẹ cô. Và đây cũng chính là động lực để người đẹp 26 tuổi cố gắng hơn trong cuộc sống.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Miss Universe, Việt Nam có đại diện nhan sắc lọt vào tới tận Top 5.

Tại phần thi ứng xử dành cho top 5 người đẹp trong đêm Chung kết, câu hỏi cho H'hen Niê được thông dịch lại: "Phong trào #MeToo giờ đã ‘tiến vào’ những cuộc nói chuyện toàn cầu. Em có nghĩ phong trào #MeToo đã đi quá xa hay không?". 

Đại diện nhan sắc Việt Nam trả lời: "Em không nghĩ là #MeToo đã đi quá xa. Bởi vì khi bảo vệ sức khỏe con người, chống lại lạm dục tình dục, bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ… đó là quyền rất lớn".

Hoa hậu H'hen Niê chụp cùng với mẹ. (Ảnh: FBNV)
Hoa hậu H'hen Niê chụp cùng với mẹ. (Ảnh: FBNV)
H'Hen Niê luôn hạnh phúc vì có cha mẹ ở bên. (Ảnh: FBNV)
 H'Hen Niê luôn hạnh phúc vì có cha mẹ ở bên. (Ảnh: FBNV)

H'hen Niê luôn muốn truyền đi thông điệp về sự cố gắng vượt qua chính mình: “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”