Xuất hiện website bán vé tàu lậu cao gấp 4 - 5 lần giá niêm yết

VietTimes -- Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, các trang website này có tên miền rất giống với trang website của ngành Đường sắt, nên một số hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm các trang website đó là của ngành Đường sắt.
Giao diện trang website bán vé tàu của ngành Đường sắt Việt Nam.
Giao diện trang website bán vé tàu của ngành Đường sắt Việt Nam.

Việc này đã gây thiệt hại về tài chính đến nhiều hành khách cũng như làm mất uy tín của ngành Đường sắt, ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè Quốc tế. Do đó, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn khẳng định, việc đặt mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác chỉ có một website chính thức của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là: http://dsvn.vn.

Đồng thời, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng lưu ý khách hàng, nếu đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức của ĐSVN cần kiểm tra lại vé tại: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân.

Hiện nay, ĐSVN sử dụng vé điện tử, trên vé có họ tên và số giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu. Hành khách chỉ được đi tàu khi giấy tờ tùy thân có thông tin phù hợp in trên thẻ lên tàu hỏa.