Xuất hiện Nokia 3310 phiên bản đặc biệt “Putin và Trump”

VietTimes – Ngày hôm nay (7/7) Tổng thống Nga và Mỹ sẽ “chạm trán” nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20, và nhân dịp này một chiếc điện thoại 3310 phiên bản “Putin và Trump” cũng đã xuất hiện.
3310 phiên bản "Putin-Trump"
3310 phiên bản "Putin-Trump"

Hội nghị thượng đỉnh G20 khai mạc hôm nay tại thành phố Hamburg (Đức) đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Đây là cuộc họp thượng đỉnh kéo dài 2 ngày của đại diện các nền kinh tế hàng đầu thế giới. Bên lề hội nghị là rất nhiều cuộc biểu tình phản đối toàn cầu hóa nền kinh tế. Đây chính là đề tài “hot” cho các cơ quan truyền thông.

Nhân sự kiện này, một hãng chuyên “độ” điện thoại của Nga có tên là Caviar đã tung ra một số mẫu điện thoại được “độ” công phu, chẳng hạn như chiếc iPhone 6s phiên bản Pokemon GO. Nhưng đặc biệt phải kể đến chiếc Nokia 3310 “Putin và Trump”. Đây là mẫu điện thoại được làm ra để tôn vinh cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Nga.

Thân máy được làm từ hợp kim titanium và phủ một lớp “thép Damascus”. Điểm nhấn của mẫu điện thoại này chính là biểu tượng hình tròn mạ vàng ở mặt sau có chứa hình ảnh của hai vị nguyên thủ quốc gia đang cùng hướng về một phía. Trên website của mình, hãng Caviar đã giải thích ý nghĩa của biểu tượng này là cả hai Tổng thống cùng nhìn về một hướng, đại diện cho “mong muốn chung của nhân dân hai nước về sự tiến bộ trong quan hệ giữa Nga và Mỹ”. Chất liệu titanium tượng trưng cho “sức mạnh cần thiết để bảo vệ công lý và lợi ích quốc gia”.

Xuất hiện Nokia 3310 phiên bản đặc biệt “Putin và Trump” ảnh 1

Tuy nhiên, biểu tượng này cũng bị chỉ trích là nhái với huy hiệu của một số bậc lão thành ngày xưa, chẳng hạn như huy hiệu có chứa hình ảnh của các ông Marx, Lenin và Mao Trạch Đông.

Ở phía dưới biểu tượng là một bảng ghi chú nhỏ về ngày tháng gặp gỡ của hai vị Tổng thống.

Công ty Caviar nói rằng mẫu điện thoại 3310 “Putin và Trump” là một món quà ý nghĩa dành cho bất cứ ai “không thờ ơ” với tình hình chính trị hiện tại. Vậy mẫu điện thoại này có giá bao nhiêu tiền? Trong khi chiếc 3310 thường của HMD Global đang được bán với giá 50 USD thì phiên bản “độ” của Caviar có giá 2.500 USD (khoảng 57 triệu đồng).

Xuất hiện Nokia 3310 phiên bản đặc biệt “Putin và Trump” ảnh 2Hộp đựng sản phẩm

Nếu người dùng thích một mẫu điện thoại thông minh hơn, hãng Caviar cũng có phiên bản “độ” “Putin-Trump” từ iPhone 7/7 Plus. Tuy nhiên giá thành của nó lên tới 3050 USD (tương đương 70 triệu đồng).