Xuất hiện lỗi màn hình tự sáng trên một số smartphone Galaxy S8

Gần đây, một số chiếc Galaxy S8 đã gặp phải vấn đề màn hình tự động sáng mặc dù đã được tắt bằng nút nguồn hoặc màn hình chờ. Điều này lặp đi lặp lại nhiều lần khiến pin bị hao hụt.

Galaxy S8 gặp vấn đề bất thường ở màn hình

Mới đây, theo Sammobile, nhiều người dùng từ cộng đồng Samsung cũng như Reddit đã báo cáo về một hiện tượng bất thường xuất hiện ở màn hình trên một số chiếc smartphone của họ. Đầu tiên, vấn đề này có vẻ chỉ ảnh hưởng đến Galaxy S8 và S8+, tuy nhiên sau đó trường hợp này cũng bắt đầu xuất hiện trên cả Note8.

Xuất hiện lỗi màn hình tự sáng trên một số smartphone Galaxy S8 - Ảnh 1

Theo đó, vấn đề này phát sinh khi màn hình của điện thoại đã được tắt theo cách thông thường, tức là tắt qua nút nguồn hoặc khi đã hết thời gian chờ. Nhưng vào lúc đó, màn hình lại bất ngờ sáng trở lại và hiện lên màn hình khóa giống như có người tác động. Hiện tượng này kéo dài trong khoảng 10 giây hoặc lâu hơn và lặp lại liên tục sau đó.

Nhiều người dùng cũng lo ngại rằng nếu quá trình này xảy ra liên tục trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến pin của thiết bị. Hơn thế, việc sử dụng ốp màn hình dạng lật cũng không thể làm thay đổi hay cải thiện được vấn đề này vì màn hình của điện thoại vẫn tự động sáng lại cho dù chúng đã được che lại hoàn toàn.

Nguyên nhân có thể do Bixby hoặc yếu tố phần mềm

Trước hiện tượng bất thường này, để có thể xử lý nhiều người dùng đã thử khôi phục lại các cài đặt gốc cho điện thoại của mình hoặc khởi động lại ở chế độ an toàn và xóa phân vùng vộ nhớ cache tuy nhiên vẫn không có hiệu quả.

Trên diễn đàn chính thức của Samsung một người dùng cũng đã chia sẻ: "Chiếc điện thoại Galaxy S8+ mới của tôi tự khởi động màn hình khóa mỗi 10 giây hoặc lâu hơn. Tôi đã đặt lại cài đặt gốc nhưng không khắc phục được sự cố. Điều này thực sự gây phiền nhiễu.

Tôi đã tìm kiếm Google và có vẻ như những người khác cũng đang gặp vấn đề tương tự. Tôi đã cố gắng tắt tất cả mọi thứ trong trình đơn cài đặt có thể gây ra điều này nhưng vẫn không thay đổi được gì".

Theo các dự đoán, nguyên nhân gây ra hiện tượng bất thường ở màn hình điện thoại của một số smartphone nhà Samsung có thể xuất phát từ Bixby hoặc một yếu tố phần mềm nào đó. Và đương nhiên trong những trường hợp xuất hiện sự cố trên, điện thoại chỉ chuyển sang màn hình khóa chứ không tự mở khóa của thiết bị.

Trước đó không lâu, một số người dùng Galaxy Note 8 cũng đã than phiền rằng họ không thể sạc pin hoặc bật thiết bị của mình sau khi pin trở về trạng thái 0%. Và điều này đã buộc Samsung phải vào cuộc để điều tra nguyên nhân.

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/xuat-hien-loi-man-hinh-tu-sang-tren-mot-so-smartphone-galaxy-s8-163197.ict