Xuất hiện iPhone Xs Max nhái giá chưa đến 3 triệu đồng

Sau khi iPhone Xs và iPhone Xs Max chính thức lên kệ, một số mẫu máy 'nhái' lại theo những chiếc điện thoại mới của Apple giá chưa đến 3 triệu đồng.

Trong khi các mẫu iPhone XS/XS Max thật đang được bán tại Việt Nam và có dấu hiệu giảm mạnh trong những ngày gần đây với mức giá 26,8/30,1 triệu đồng cho bản 64GB, các cửa hàng bán iPhone nhái cũng đang "ăn nên làm ra" với 2 mẫu máy mới đến từ Đài Loan có giá từ 2-3 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với giá iPhone thật.

"Máy có thiết kế tương tự các mẫu iPhone mới, đồng thời mức giá rẻ nên người dùng cũng dễ dàng tiếp cận hơn”, một cửa hàng chuyên bán điện thoại nhái cho biết.
Chủ cửa hàng này cũng cho biết thêm, những khách hàng chọn mua iPhone nhái thường không phải dân công nghệ, nên họ không quan tâm quá nhiều về cấu hình. Chỉ cần thấy điện thoại này có tiếng và mang thương hiệu của Apple, giao diện, thiết kế được làm giống như trên iPhone thật là sẽ mua.
Tuy nhiên, chiếc iPhone XS nhái thay vì có mặt lưng tráng kính, những chiếc điện thoại này có mặt lưng cấu thành từ nhựa. Phần khung viền kim loại (không rõ chất liệu gì) khá dễ xước và không mang lại cảm giác trên tay quá hấp dẫn. Đó là chưa kể đến chất lượng dựng máy của những thiết bị này khá tệ. Thâm máy theo đó ọp ẹp cùng các phím bấm cứng khá khó tương tác.
Trải nghiệm những chiếc máy này cũng cho thấy chúng có độ giật, lag khá cao và khi đi sâu vào hệ sinh thái của nó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những gì mình thấy hoàn toàn không phải iOS.
Theo chia sẻ của một cửa hàng chuyên phân phối các thiết bị di động, những chiếc điện thoại “nhái” iPhone kiểu này được đưa về Việt Nam từ thị trường Trung Quốc. Chúng thậm chí còn được bán ra sớm hơn những chiếc điện thoại của Apple bởi thực tế là hàng “nhái” và có thể đã được thực hiện trước khi Apple ra mắt sản phẩm khá lâu dựa trên những tin đồn rò rỉ.
Tình trạng bán điện thoại nhái iPhone và nhiều thương hiệu cao cấp khá phổ biến tại Việt Nam. Những mẫu di động này thường có chất lượng kém, thương hiệu không rõ ràng nên người dùng cần thực sự cân nhắc trước khi mua.

Theo Kinh tế đô thị

http://kinhtedothi.vn/iphone-xs-max-nhai-gia-chua-den-3-trieu-dong-326372.html