Xiaomi vượt Samsung vươn lên vị trí dẫn đầu tại thị trường Ấn Độ

VietTimes – Counterpoint, một công ty phân tích thị trường nổi tiếng vừa công bố số lượng các lô hàng điện thoại thông minh tại Ấn Độ trong quý II/2019. 
Ảnh: Counterpoint Research
Ảnh: Counterpoint Research

Theo kết quả phân tích, 32 triệu chiếc đã được bán ra trong tháng từ tháng 4 đến tháng 6. Quý II này đã đánh dấu một kỷ lục mới cho thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ, vượt xa cùng kỳ năm ngoái.

BBK Electronics "ông trùm" đứng sau những thương hiệu mới nổi nhưng vô cùng ảnh hưởng như OPPO, Vivo, Realme, cùng OnePlus kết hợp chiếm 30% doanh số điện thoại thông minh ở Ấn Độ. Tuy nhiên, chỉ một mình Xiaomi đã chiếm tới 28% tổng thị phần điện thoại thông minh ở Ấn Độ nên ngôi vị quán quân vẫn thuộc về hãng này.

Ảnh: Counterpoint Research
Ảnh: Counterpoint Research

Samsung đã bị Xiaomi đánh tụt thứ hạng xuống vị trí thứ hai với 25% thị phần, giảm 4% so với 29% trong cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu Vivo lọt top 3 với 11% thị phần với một loạt thương hiệu smartphone Y91. Kế tiếp là Realme và Oppo của tập đoàn BBK.


Karn Chauhan, nhà phân tích đến từ công ty nghiên cứu Counterpoint, cho biết số lượng người dùng smartphone ở Ấn Độ đã vượt quá 400 triệu chiếc, khiến cho nước này trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc.

Với những thông số kỹ thuật “hấp dẫn” và giá cả phải chăng, các sản phẩm điện thoại thông minh phân khúc tầm trung đang chiếm thế “thượng phong” tại thị trường Ấn Độ.

Theo Gizchina