Xiaomi ra mắt Redmi Note 5 Pro

VietTimes -- Xiaomi đã chọn đúng dịp lễ Valetine để cho ra mắt một mẫu smartphone mới thuộc dòng Redmi Note, đó là chiếc Note 5 Pro. Đây là mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung nhưng lại được trang bị một số tính năng của điện thoại thời thượng.
Xiaomi Redmi Note 5 Pro (ảnh Xiaomi)
Xiaomi Redmi Note 5 Pro (ảnh Xiaomi)

Redmi Note 5 Pro có bộ vỏ bằng kim loại. Đây vốn là đặc điểm của các mẫu điện thoại tầm trung. Các mẫu smartphone cao cấp hiện nay đều có vỏ bằng kính, vừa sang trọng vừa hỗ trợ được sạc không dây.

Xiaomi đã trang bị cho chiếc Redmi Note 5 Pro màn hình 5,99 inch độ phân giải Full HD+ (1080 x 2160 pixel). Kích thước màn hình và độ phân giải này tương đương với chiếc Note 5 Plus. Dường như Note 5 Pro là phiên bản dành cho thị trường Ấn Độ của chiếc Note 5 Plus.

Redmi Note 5 Pro chạy chip Snapdragon 636 mới nhất của Qualcomm với tám lõi Kryo 260 xung nhịp 1,8 GHz, cùng chip đồ họa Adreno 509. Đây đều là những con chip mạnh mẽ. Ngoài ra viên pin của máy với dung lượng 4000 mAh cũng là một điểm nhấn. Note 5 Pro sẽ có hai cấu hình bộ nhớ RAM 4 GB và 6 GB, cùng dung lượng lưu trữ 64 GB.

Xiaomi ra mắt Redmi Note 5 Pro ảnh 1Note 5 Pro của Xiaomi được trang bị con chip Snapdragon 636 mới nhất

Cụm camera kép ở mặt lưng máy được đặt theo chiều dọc. Một ống kính có khẩu độ f/2.2 với độ phân giải 12 MP, trong khi ống góc rộng có khẩu độ f/2.0 và độ phân giải 5 MP. Camera mặt trước 20 MP có đèn flash LED. Lần đầu tiên, Xiaomi cũng giới thiệu tính năng mở khóa khuôn mặt Face Unlock.

Xiaomi ra mắt Redmi Note 5 Pro ảnh 2Cụm camera kép được đặt theo chiều dọc

Redmi Note 5 Pro có các lựa chọn màu sắc Đen, Vàng, Vàng Hồng và Xanh lam, sử dụng giao diện MiUI 9 trên nền Android Nougat. Vậy mức giá cho một chiếc smarphone có màn hình lớn, pin dung lượng cao, bộ vi xử lý mạnh mẽ, camera kép này là bao nhiêu? Theo truyền thống của Xiaomi thì phiên bản cơ bản sẽ có mức giá 220 USD, trong khi phiên bản nâng cấp với RAM 6 GB sẽ có giá khảng 265 USD. Tuy nhiên, nếu được đưa vào thị trường phương Tây, giá của điện thoại có thể tăng thêm 30% so với mức giá cơ bản.