Xiaomi Mi Max 3 sẽ có màn hình lên đến 7 inch

VietTimes -- Khác với Mi Max và Mi Max 2, chiếc điện thoại Mi Max 3 của Xiaomi rất có thể sẽ có màn hình lên đến 7 inch, tương đương với màn hình của một chiếc máy tính bảng. Đây cũng có thể là bước đệm giúp Xiaomi tiến vào thị trường Mỹ.
Ảnh minh họa (Ibtimes)
Ảnh minh họa (Ibtimes)

Theo một bài viết trên trang CNMO, chiếc điện thoại Mi Max 3 sắp ra mắt sẽ có màn hình lên đến 7 inch.

Kích cỡ màn hình của Mi Max 3 sẽ lớn hơn nhiều so với chiếc Mi Max và Mi Max 2 (Mi Max 2 có màn hình 6,44 inch). Màn hình 7 inch của chiếc Mi Max 3 cũng lớn hơn so những dòng điện thoại thông minh cùng phân khúc khác, như là chiếc iPhone X có màn hình 5.8 inch, iPhone 8 có màn hình 5.5 inch và Samsung Galaxy S8+ có màn hình 6.2 inch.

Màn hình 7 inch của chiếc Mi Max 3 giúp người dùng xem phim và các video trên diện tích lớn hơn. Chiếc phablet (điện thoại có màn hình lớn) này được cho là có tỷ lệ màn hình 18:9 với viền trên và viền dưới rất nhỏ. Chiếc Mi Max 3 cũng sẽ có hệ thống camera kép ở mặt sau, giống như iPhone 8 và iPhone X, và cũng sẽ có pin lớn hơn, bài báo cho hay. Mẫu điện thoại này được trang bị viên pin có dung lượng 5.500 mAh, lớn hơn dòng pin 5.300 mAh trên Mi Max 2.

Mi Max 3 có thể có hai phiên bản, một phiên bản chạy bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 630 và một phiên bản cao cấp chạy bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 660 SoC. Xiaomi vẫn chưa công bố ngày phát hành dòng điện thoại này, nhưng có thể nó sẽ được phát hành vào đầu năm tới. Chiếc Mi Max 2 được phát hành vào tháng 5/2017.

Xiaomi và Huawei sẽ sang thị trường Mỹ?

Các tính năng đang được đồn đoán của chiếc Mi Max 3 xuất hiện sau một bài báo trong tháng này cho biết Xiaomi và Huawei đang nỗ lực để đạt được một thỏa thuận với nhà phân phối Mỹ là Verizon và AT&T. Bài báo cho biết hai tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc này đang đàm phán với AT&T và Verizon về việc bán các loại điện thoại của họ ở Mỹ, trực tiếp cạnh tranh với Apple ngay trên thị trường Mỹ. Các nhà phân phối này có thể bắt đầu bán các dòng điện thoại chạy Android của Huawei và Xiaomi ở Mỹ ngay đầu năm tới, bài báo viết. Các nguồn tin đều nhấn mạnh rằng hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào, và các điều khoản thỏa thuận giữa các nhà phân phối và các tập đoàn sản xuất điện thoại này có thể sẽ không được thực hiện.

Nếu như các tập đoàn này của Trung Quốc nỗ lực để đạt được một thỏa thuận với Verizon và AT&T, thì thỏa thuận đó chắc chắn sẽ làm tăng trưởng nhanh chóng thị phần của Huawei và Xiaomi trên thị trường Mỹ. Đến nay, các loại điện thoại của Huawei và Xiaomi vẫn chưa được sự hậu thuẫn của các nhà phân phối lớn mà chỉ mới được bán ra nhờ các nhà bán lẻ như là Walmart và Amazon.