Xiaomi giới thiệu công nghệ sạc nhanh kỷ lục, gấp 5 lần iPhone 11

Trong năm 2020, Xiaomi sẽ ra mắt công nghệ sạc nhanh lên tới 100 W, con số nhanh gấp 5 lần iPhone 11 và gấp đôi Realme X2 Pro.

Theo Tom's Guide, trong năm 2020 Xiaomi sẽ ra mắt ít nhất một mẫu điện thoại trang bị công nghệ sạc đầy viên pin 4.000 mAh chỉ trong 17 phút. THời gian sạc của smartphone này nhanh gấp 5 lần iPhone 11 và gấp đôi Realme X2 Pro.

Soyancincau đưa tin tại tại hội nghị các nhà phát triển, Xiaomi đã công bố việc triển khai công nghệ này với tên gọi Super Charge Turbo.

Trước đó, Oppo Reno Ace từng nắm giữ kỷ lục với khả năng sạc nhanh 65 W chỉ mất 31 phút để sạc từ 0 đến 100% cho viên pin 4.000 mAh. Tuy nhiên, thiết bị này không được phát hành bên ngoài khu vực châu Á. Vẫn chưa rõ liệu cách sạc siêu tốc này có ảnh hưởng đến thời lượng pin và khả năng sạc theo thời gian hay không.

Xiaomi trình diễn công nghệ sạc đầy viên pin 4.000 mAh chỉ trong 17 phút. Ảnh: Soyancincau.

Với công nghệ pin lithium ion tiêu chuẩn hiện nay, lượng nhiệt sinh ra sẽ quá cao nếu bạn sạc ở mức 100 W. Điều này sẽ gây tổn hại đáng kể và rút ngắn tuổi thọ của pin, thậm chí có thể gây ra nhiều hậu quả thảm khốc như nổ pin.

Xiaomi thừa nhận hãng đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng cấu trúc pin viết tắt là MTW. Hãng cho biết giải pháp này sẽ làm giảm đáng kể nhiệt độ và điện trở trong viên pin.

Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc giới thiệu loại pin mới sẽ có tính năng sạc điện áp cao cùng thiết kế cell pin kép. Thêm vào đó, Xiaomi còn tiết lộ có 9 lớp bảo vệ để đảm bảo an toàn, gồm 7 lớp trên bo mạch điện thoại và 2 lớp xung quanh pin.

Theo Zing

https://news.zing.vn/xiaomi-gioi-thieu-cong-nghe-sac-nhanh-ky-luc-gap-5-lan-iphone-11-post1016132.html