Xiaomi có camera 108MP đầu tiên, Samsung lại nhường đối thủ?

Đây là 4 mẫu smartphone Xiaomi trang bị cảm biến 108MP trong thỏa thuận hợp tác với Samsung, đặc biệt là dù Samsung sản xuất cảm biến này nhưng hãng vẫn chưa có smartphone camera 108MP.

XDA đã phát hiện được bằng chứng cho thấy 4 smartphone sử dụng cảm biến ISOCELL Bright HMX 108MP của Samsung đang được Xiaomi gấp rút hoàn thiện. Bốn mẫu này được đánh mật danh: tucana, draco, cmi và umi nhằm tránh lộ thông tin. Và chúng sẽ là những thiết bị có cảm biến lớn nhất thế giới smartphone.

Xiaomi là hãng có cảm biến 108MP đầu tiên trên thế giới

Nhờ vào công cụ reverse-engineering, các nhà phát triển của XDA phát hiện rằng app thư viện của MIUI sẽ hỗ trợ xem ảnh ở độ phân giải tối đa từ cảm biến 108MP. Tuy nhiên, XDA cũng nói rằng sự hỗ trợ này chỉ có trên 4 mẫu smartphone ở thời điểm hiện tại.

Samsung đang nhường cho đối thủ những trang bị tốt nhất của mình

Nếu bạn nghĩ rằng Samsung quá hào phóng khi bán công nghệ mới nhất cho đối thủ, thì Samsung sẽ chứng minh rằng bạn đã nhầm. Galaxy S11 đã được xác nhận sẽ sở hữu một bộ cảm biến camera mới toanh nhằm thay thế cho bộ cảm biến 12MP mà hãng đã trang bị từ thời Galaxy S7.

Trước đây, Samsung thường thử nghiệm tính năng mới trên dòng Galaxy A nhưng lần này Galaxy A90 sắp tới lại không có cảm biến 108MP. Chứng tỏ việc thử nghiệm công nghệ đầy rủi ro này được Samsung chuyển qua cho Xiaomi. Không những thế, một chiếc smartphone với cảm biến camera của Samsung sẽ là chiến thuật quảng bá hiệu quả, đổi lại, Xiaomi ghi danh mình là hãng đầu tiên sản xuất smartphone với độ phân giải camera lớn thế giới.

Mi Mix 4 là flaship tiếp theo của Xiaomi được dự đoán sẽ có camera 108MP

Samsung vẫn đang là nhà cung cấp nhiều linh kiện cho hãng đối thủ. Đơn cử như màn hình cho thế hệ iPhone X và sắp tới là iPhone 11 của Apple. Chip Exynos dành cho Meizu hay là chip nhớ UFS 3.0 cho OnePlus. Nhưng trừ màn hình ra, phần lớn các công nghệ này không được Samsung tích hợp trước đối thủ, Samsung thường cung cấp linh kiện cho những hãng smartphone không tự sản xuất. Ví dụ, Xiaomi thường bị chê bai vì camera kém thì được trang bị cảm biến 64MP và 108MP của Samsung, OnePlus dành cho người dùng yêu cầu tốc độ xử lý nhanh nhất lại có bộ nhớ UFS 3.0 và màn hình 90Hz. Còn Huawei, Vivo muốn tạo ra các thiết kế khác biệt lại được cung cấp màn hình "thác nước" độc đáo.

VIVO NEX 3 với thiết kế màn hình thác nước tuyệt đẹp

Thêm vào đó, ngay khi thị trường 5G mới nhen nhóm, Samsung đã bắt tay chế tạo Modem 5G. Tất nhiên là giá cả sẽ rẻ hơn Qualcom và dành cho những hãng điện thoại Trung Quốc. Nhờ vào đó, trong khi thị trường smartphone đang chững lại, Samsung vẫn tăng trưởng ổn định qua từng năm và thoát khỏi suy thoái.

Dự đoán trước được hướng đi của thị trường

Rõ ràng Samsung đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc thị trường smartphone bão hòa như thế nào. Thay vì là hãng đầu tiên ra mắt những thiết bị đắt tiền với các công nghệ cao cấp, họ "nhường" việc đó cho những đối thủ khác, còn mình tập trung vào nghiên cứu và cung cấp những công nghệ đó. Rõ ràng, Samsung nhận ra đột phá không nằm ở từng linh kiện riêng lẻ mà là cách kết hợp và biến những linh kiện đó trở nên hữu dụng cho 1 chiếc flagship.

Dòng Galaxy A đang là át chủ bài của Samsung

Trong khi đó bản thân Samsung lại giành các nâng cấp lớn cho các thiết bị tầm trung của mình, nơi sẽ đảm bảo doanh số giữa lúc thị trường đi xuống. Dòng Galaxy A được trang bị màn hình AMOLED, dòng Galaxy M được trang bị pin lớn, những nâng cấp này đã giúp Samsung tăng trưởng mạnh trên các thị trường quan trọng như châu Âu và Ấn Độ, trong khi nhiều hãng lại đang gặp khó khăn, dù có được công nghệ mới nhất do chính đối thủ của mình cung cấp.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/kinh-doanh/thi-truong/xiaomi-co-camera-108mp-dau-tien-samsung-lai-nhuong-doi-thu-190322.ict