Xem siêu tiêm kích F-35B cất hạ cánh trên tàu sân bay Anh

VietTimes -- Ngày 28.09.2018, trang Royal Navy của Hải quân hoàng gia Anh thông báo về sự kiện cất hạ cánh của siêu tiêm kích tàng hình thế hệ 5 F-35B Lighting II lần đầu tiên trên tàu sân bay Anh Queen Elizabeth.
 Máy bay tiêm kích tàng hình F-35B trên tàu sân bay Anh Queen Elizabeth. Ảnh Royal  Navy
Máy bay tiêm kích tàng hình F-35B trên tàu sân bay Anh Queen Elizabeth. Ảnh Royal Navy

Hai chiếc tiêm kích tàng hình thế hệ 5 F-35B do Mỹ sản xuất, dưới quyền điều khiển của Chỉ huy trưởng Không quân Hải quân Hoàng gia Nathan Gray và chỉ huy trưởng không đoàn Không quân Hải quân Anh Andy Edgell đã hạ cánh trên tàu sân bay mới nhất của Anh.

Máy bay tiêm kích tàng hình F-35B hạ cánh trên tàu sân bay Anh Queen Elizabeth. Ảnh Royal Navy
 Máy bay tiêm kích tàng hình F-35B hạ cánh trên tàu sân bay Anh Queen Elizabeth. Ảnh Royal  Navy

Chỉ huy trưởng Không quân Hải quân Anh Nathan Gray cho biết: “Không có ngôn ngữ nào có thể miêu tả được cảm giác của tôi, khi bay với tốc độ 500 dặm (804 km/giờ) và nhìn thấy tàu sân bay mới nhất của Anh Queen Elizabeth đang đợi những chiếc máy bay đầu tiên. Đối với phi công hải quân, đây bao giờ cũng là thời điểm quan trọng nhất, khi nhìn thấy tàu sân bay của mình, lẫn trong màu xám mênh mông của đại dương.

Tàu sân bay, đó là thành phố nhỏ, nơi có hàng trăm con người đang sống – thủy thủ và lính thủy đánh bộ. Hôm nay là một ngày đặc biệt và tôi ngập tràn sự tự hào”.

Tàu sân bay Queen Elizabeth đến căn cứ hải quân Mỹ ở Florida để huấn luyện sử dụng máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ mới nhất trên tàu sân bay. Con tàu được thiết kế để sử dụng máy bay tàng hình thế hệ thứ 5 F-35B, có khả năng cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng. Trên tàu sân bay có thể chứa 24 máy bay chiến đấu F-35B, 14 trực thăng chiến đấu và đổ bộ.

Không quân hải quân Anh thực hiện cất hạ cánh trên tàu sân bay mới Queen Elizabeth. Video Royal Navy