Xem lính Houthi phòng ngự chống liên quân Arab Saudi (video)

VietTimes -- Video thực hiện cuối tháng 11/2017, tại vị trí al-Zafra, quận Asilan, tỉnh Shabwa, Yemen. Theo giới thiệu, đây là một chiến thắng của liên quân Yemen - Arab do Arab Saudi chỉ huy khi nhổ được một chốt chặn đường quốc lộ của tỉnh Shabwa phiến quân Houthi.
Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Hình trong video cho thấy, đây là một trận địa phòng ngự cỡ trung đội của phiến quân Houthi, tổ chức theo tuyến chiến hào kéo dài, bám sát và hướng ra tuyến quốc lộ. 
Cách tổ chức phòng ngự này khá cơ bản, không có nhiều sáng tạo khi lựa chọn diện hỏa lực nằm giữa khu vực khá trống trải, không thuận lợi cho phòng ngự, chỉ thuận lợi cho tổ chức tấn công bằng cơ giới để tập trung hỏa lực.
Tuyến chiến hào xây dựng bằng bao cát, có đủ hầm trú ẩn, vị trí đặt hỏa lực, các điểm ra vào. Hình trong video cho thấy dường như lực lượng đồn trú đã chủ động rời bỏ tuyến chốt chặn này. Tuyến chiến hào này còn khá nguyên vẹn, ít dấu vết bị phá hủy bởi hỏa lực tấn công.
Bên trong chiến hào không có nhiều vỏ đạn hay bông băng, không thấy người quay giới thiệu các vũ khí thu chiến lợi phẩm khi chiếm được chốt chặn này. 
Tuy nhiên, dường như lực lượng tấn công phải trả giá khá đắt khi bức rút được nhóm chốt chặn của phiến quân Houthi. Ngay trước trận địa là xác thiết giáp của liên quân  Yemen - Arab  bị phá hủy.
Đã xuất hiện nhiều video thể hiện khả năng tác chiến xuất sắc của phiến quân Houthi khi thường xuyên cường tập các vị trí hiểm yếu với lực lượng nhỏ. Xem video này có thể thấy năng lực tác chiến của lực lượng này trong phòng ngự cũng khá tốt, tuy nhiên không bằng khả năng tấn công của họ.