Xem “Hổ Syria” nghiền nát thánh chiến, cao điểm chiến lược tại Daraa

VietTimes -- Kênh truyền thông ANNA News công bố một video, ghi lại cảnh quân đội Syria chủ công là lực lượng Tiger giảnh một chiến thắng vô cùng quan trọng, đánh bại lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) giải phóng cao điểm Tal Al-Harrah phía tây bắc Daraa.
Các đơn vị pháo binh tự hành tiến về Al-Qeada. Ảnh minh họa video
Các đơn vị pháo binh tự hành tiến về Al-Qeada. Ảnh minh họa video

Sau khi giành được chiến thắng này, quân đội Syria tiến vào giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Al-Harrah gần biên giới của Al-Quneitra. Người dân và nhóm chiến binh địa phương thị trấn này đã thực hiện thỏa thuận hòa giải với chính quyền Syria 2 ngày trước cuộc tấn công.  

Anna News ghi lại cảnh binh sĩ quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger tiến hành cuộc tấn công đánh chiếm Tal Al-Harrah.

Theo phim tài liệu của ANNA News, các lực lượng vũ trang Syria tiến vào vùng nông thôn Al-Quneitra lần đầu tiên sau khi các đơn vị quân đội Syria bắt đầu cuộc tấn công này vào tháng 06.2018.

Các đơn vị chiến đấu của sư đoàn Tiger đang tiến vào những thị trấn, khu dân cư, làng mạc mà các chiến binh đầu hàng, tuân theo các điều khoản thỏa thuận bàn giao lại cho quân đội Syria.

Mục tiêu trước mắt hiện nay là giải phóng vùng nông thôn tỉnh Al-Quneitra, tiêu diệt các tay súng khủng bố IS. Sau chiến dịch này, lực lượng Tiger có khả năng tái triển khai binh lực đến miền bắc Syria, giải phóng các khu vực cuối cùng đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan kiểm soát trên vùng rừng núi phía bắc Latakia.

Lực lượng Tiger giải phóng 1 cao điểm then chốt Tal Al-Harrah trong địa phận Idlib. Video ANNA News