Xem đêm chung kết Robocon 2018 trực tiếp trên mạng và Facebook

Những đội thi đấu đêm chung kết Robocon 2018 bao gồm gồm 4 đội đến từ trường Đại học Lạc Hồng, 2 đội đến từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, 1 đội của Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc, và 1 đội đến từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Sau một tuần tranh tài của các đội sinh viên tham dự vòng chung kết Robocon Việt Nam 2018, tối nay (11/5) sẽ diễn ra những vòng đấu cuối cùng bao gồm tứ kết, bán kết và chung kết ở địa điểm thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc.

Những đội tuyển tiến vào vòng tứ kết gồm: LH - GALAXY (Đại học Lạc Hồng), LH - QT (Đại học Lạc Hồng), LH - NEW (Đại học Lạc Hồng), SKH4 (Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên), SKH6 (Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên), LH - ATM (Đại học Lạc Hồng), VTEC - SUMMER (Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc), và SPK - T-REX (Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM).

Năm nay, Robocon được Việt Nam đưa ra luật chơi với ý tưởng độc đáo từ trò chơi dân gian miền Tây Bắc là "Ném còn". Theo đó, mỗi trận đấu vẫn diễn ra trong vòng 3 phút với hai đội xanh và đỏ. Mỗi đội sử dụng 2 robot gồm 1 robot điều khiển bằng tay và 1 robot tự động. Khi trận đấu bắt đầu, robot điều khiển bằng tay lấy quả còn và trao cho robot tự động; nếu trao thành công, đội ghi được 1 điểm.

Sau đó robot tự động ném còn thành công tại khu vực TZ1 sẽ giúp đội ghi được 10 điểm, ném thành công tại khu vực TZ2 ghi được 15 điểm. Khi ghi điểm thành công ít nhất 1 lần ở cả 2 khu vực TZ1 và TZ2, robot tự động được di chuyển vào khu vực TZ3 để ném quả còn vàng. Mỗi lần ném thành công qua vòng còn vàng, đội sẽ ghi được 30 điểm.

Nếu robot tự động ném qua vòng còn vàng thành công và quả còn vàng lại rơi vào đĩa vàng thì đội sẽ giành chiến thắng tuyệt đối, gọi là "Rồng bay" và trận đấu sẽ kết thúc. Trong trường hợp không có chiến thắng "Rồng bay" thì trận đấu sẽ quyết định thắng thua bằng tổng số điểm 2 đội giành được trong thời gian thi đấu; nếu tổng điểm bằng nhau thì sẽ có các tiêu chí phụ quyết định chiến thắng (đọc luật thi đấu cụ thể ở đây).

Sau giai đoạn vòng loại, ban tổ chức cũng đã có một vài điều chỉnh trong yêu cầu kỹ thuật để các trận đấu hấp dẫn hơn. Vòng chung kết Robocon toàn quốc sẽ là dịp để các đội sinh viên tranh tài và chọn ra đại diện cho Việt Nam ở cấp độ Châu Á - Thái Bình Dương mà Việt Nam đăng cai tổ chức trên sân nhà ở Ninh Bình vào tháng 8.

Trực tiếp chung kết Robocon 2018 Việt Nam

Nguồn ảnh: Facebook Robocon Việt Nam.

VTV2 sẽ tường thuật trực tiếp đêm chung kết Robocon 2018 từ lúc 20h10 tối nay (11/5), vì thế để xem trực tiếp chúng ta có địa chỉ vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv2 (hoặc vào đây), bên cạnh địa chỉ vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv2-2 (hoặc vào đây).

VTV1 cũng tường thuật trực tiếp đêm chung kết Robocon 2018 nên chúng ta có thể xem địa chỉ là vtvgiaitri.vn/live/vtv1 (hoặc vào đây) bên cạnh vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv1 (hoặc vào đây) và vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv1-1 (hoặc vào đây).

Bên cạnh đó khán giả có thể chờ đón trên các ứng dụng VTV News (tải cho iOS ở đây và cho Android ở đây) hoặc ứng dụng VTVgo (tải cho iOS ở đây và cho Android ở đây). Nếu cần chúng ta có thể xem thêm hướng dẫn về VTVgo ở đây.

Ngoài ra như quá trình vòng chung kết Robocon 2018 một tuần vừa qua thì trang Facebook VTV - Đài Truyền hình Việt Nam cũng phát trực tiếp các trận đấu Robocon 2018 với địa chỉ ở đây.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/xem-dem-chung-ket-robocon-2018-truc-tiep-tren-mang-va-facebook-167441.ict