Xe máy điện Vespa Elettrica và những mẫu xe mà Piaggio sắp đưa về Việt Nam

VietTimes -- Piaggio Việt Nam mới đây đã tiết lộ mẫu xe máy điện Vespa Elettrica dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam vào quý II/2019 và mang về hàng loạt các mẫu xe PKL của Moto Guzzi và Aprilia vào nửa cuối 2019 hoặc đầu 2020.
Vespa Elettrica sẽ nhắm tới phân khúc xe máy điện cao cấp, nơi VinFast cũng đã từng công bố sẽ cho mắt một mẫu xe như vậy vào cuối năm 2019.
Vespa Elettrica sẽ nhắm tới phân khúc xe máy điện cao cấp, nơi VinFast cũng đã từng công bố sẽ cho mắt một mẫu xe như vậy vào cuối năm 2019.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí diễn ra tại nhà máy Piaggio Việt Nam ở Vĩnh Phúc, ông Mickael Orain, Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam của Piaggio cho biết: "Mẫu xe điện Vespa Elettrica đang được bán ra tại châu Âu và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Theo kế hoạch của tập đoàn, mẫu xe máy điện này sẽ tiếp tục được giới thiệu và bán tại thị trường châu Á và châu Mỹ. Đối với Piaggio Việt Nam, chúng tôi đang xem xét kế hoạch mang chiếc xe điện Vespa Elettrica về thị trường Việt Nam vào Quý II/2019."

Ông Mickael Orain, Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam của Piaggio chia sẻ trong buổi gặp mặt báo chí tại nhà máy ở Vĩnh Phúc. (Ảnh: Ngô Minh)
 Ông Mickael Orain, Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam của Piaggio chia sẻ trong buổi gặp mặt báo chí tại nhà máy ở Vĩnh Phúc.  (Ảnh: Ngô Minh)

Ông cũng chia sẻ dù hiện tại chưa có số liệu cụ thể liên quan đến thị trường xe điện Việt Nam nhưng các phương tiện điện hóa, phương tiện sạch nói chung là giải pháp phù hợp cho việc di chuyển và là xu hướng phát triển tất yếu của tương lai.

Chính vì vậy, tập đoàn Piaggio nói chung và Vespa nói riêng từ lâu đã phát triển các mẫu xe thuộc nhóm này, trong đó Vespa Elettrica được xem như là sản phẩm tổng hòa và kế thừa những nghiên cứu đã có trong quá khứ và hiện tại của hãng.

Vespa Elettrica chính thức ra mắt tại triển lãm mô tô quốc tế EIMCA 2018 và hiện đang được bán với mức giá 7.200 USD.
 Vespa Elettrica chính thức ra mắt tại triển lãm mô tô quốc tế EIMCA 2018 và hiện đang được bán với mức giá 7.200 USD.

Xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng concept tại triển lãm mô tô quốc tế EIMCA 2017 và đến tháng 11 vừa qua, cũng tại triển lãm này, mẫu xe Vespa Elettrica phiên bản thương mại mới chính thức được trình làng với giá bán xấp xỉ 7.200 USD.

Đây không phải là mẫu xe chạy điện đầu tiên của tập đoàn Piaggio bởi trước đó nhà sản xuất xe máy Ý đã từng phát triển mẫu Piaggio Liberty Electric và các mẫu xe hybrid như Vespa LX 50 HyS, Vespa X8 HyS, Piaggio MP3 hybrid...

Trước khi mẫu xe máy điện Vespa Elettrica xuất hiện, Piaggio cũng đã phát triển nhiều phương tiện hướng tới thân thiện môi trường.
 Trước khi mẫu xe máy điện Vespa Elettrica xuất hiện, Piaggio cũng đã phát triển nhiều phương tiện hướng tới thân thiện môi trường.

Theo công bố của nhà sản xuất, Vespa Elettrica sở hữu một mô tơ điện với công suất 4 kW (5,4 mã lực), mô men xoắn lên tới 200 Nm. Xe sử dụng có bộ pin lithium-ion cho phép chạy được quãng đường dài 100 km cho một lần sạc và chỉ mất có 4 tiếng để sạc đầy.

Mẫu xe điện này khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc do nhà máy hiện nay của Piaggio Việt Nam mới chỉ dừng lại ở việc lắp ráp các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, hãng không cho biết sẽ nhập về phiên bản chạy thuần điện hay phiên bản Hybrid.

Tới đây những mẫu xe của hai thương hiệu Moto Guzzi và Aprilia thuộc sở hữu của tập đoàn Piaggio sẽ gia nhập thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam.
Tới đây những mẫu xe của hai thương hiệu Moto Guzzi và Aprilia thuộc sở hữu của tập đoàn Piaggio sẽ gia nhập thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam.

Ngoài mẫu Vespa Elettrica, Piaggio Việt Nam còn chia sẻ thêm hai thương hiệu mô tô đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Piaggio là Moto Guzzi và Aprilia cũng đã nằm trong kế hoạch triển khai tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, thời gian mà hãng đưa mảng phân khối lớn vào thị trường sẽ vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 và trước mắt sẽ mở hai đại lý tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Dự kiến, hãng sẽ mang về khoảng 4 mẫu xe có dung tích động cơ từ 125cc cho tới 1.100cc để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.