Xe hơi cổ chạy hai bánh được bán với giá gây “sốc” ?

Một chiếc xe sản xuất cách đây hơn 50 năm có hình dáng cực dị đang được rao bán với cái giá "trên trời" - 5 triệu USD.
Chiếc Gyro - X  có tuổi đời đã hơn 50 năm. Ảnh: Carbuzz
Chiếc Gyro - X có tuổi đời đã hơn 50 năm. Ảnh: Carbuzz

Năm 1967, hai kỹ sư có tên Alex Tremulis và Thomas Summers đã phối hợp chế tạo một chiếc xe hơi hai bánh có hình dạng cực "dị" để chạy thử nghiệm, chiếc xe này có tên là Gyro-X. Hiện, nó đã được trưng bày tại Bảo tàng ở bang Tennessee (Hoa Kỳ). Điều it ai ngờ được đó là mẫu xe trên hiện đang được rao bán trên một trang web với cái giá "trên trời" - 5 triệu USD.

Chiếc xe trên được vận hành bởi 2 bánh được gắn trước và sau xe. Được nạp động cơ từ một chiếc xe cổ có tên là Mini Cooper S (ra đời năm 1967), với động cơ 1,3 lít, công suất được cải tiến lên 80 mã lực, Gyro - X  có thể đạt vận tốc lên đến 200km/h. Tuy vậy, chiếc xe chỉ thực sự hoạt động ổn định khi chạy với vận tốc tối đa 110km/h.

Khi lái chiếc xe trên, việc giữ thăng bằng cho nó không phải là điều đơn giản. Ảnh: Carbuzz
Khi lái chiếc xe trên, việc giữ thăng bằng cho nó không phải là điều đơn giản. Ảnh: Carbuzz

Chiếc xe trên cũng được bộ đôi kỹ sư trên tiến hành cải tiến không ngừng để đảm bảo độ an toàn khi tham gia giao thông. Tuy vậy, chỉ một thời gian sau họ đã bán chiếc xe này cho một người khác.

Năm 1970, chủ sở hữu mới của chiếc xe đã thêm một bánh xe thứ ba để nó có thể được cấp phép để chạy ở California (Hoa Kỳ). Sau đó, nó biến mất một thời gian dài và không ai biết nó đang thuộc quyền sở hữu của ai.

Đến giữa những năm 1990, nó được một nhà sưu tập sống ở bang Texas (Hoa Kỳ) bán lại cho Bảo tàng Lane Motor ở bang Tennessee (Hoa Kỳ). Tiếp đó, đơn vị này đã người đã phục hồi hoàn toàn nguyên bản chiếc xe lúc ban đầu. 

Theo Lao Động

https://laodong.vn/xe/xe-hoi-co-chay-hai-banh-duoc-ban-voi-gia-gay-soc--742871.ldo