Xe hơi BMW tích hợp trợ lý ảo Alexa: Hổ mọc thêm cánh?

VietTimes – Hãng xe cao cấp BMW đã công bố hợp tác với Amazon để đưa trí thông minh nhân tạo Alexa vào trong những chiếc ô tô của hãng. Điều này hứa hẹn là “cú hích” nâng tầm địa vị của Amazon trong thế giới công nghệ và giúp Alexa trở thành một đối thủ cạnh tranh xứng tầm với CarPlay của Apple và Android Auto của Google.
Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

Hãng bán lẻ khổng lồ Amazon thông báo rằng trợ lý ảo Alexa sẽ được bổ sung vào một số dòng xe BMW vào giữa năm 2018. Alexa sẽ có thể hiển thị đồ họa thời tiết trên màn hình của xe hơi và hỗ trợ các lệnh khác như mở hay đóng garage xe.

Xe hơi BMW tích hợp trợ lý ảo Alexa: Hổ mọc thêm cánh? ảnh 1Ảnh: The Verge

BMW lần đầu tiên hợp tác với Amazon vào tháng 8/2016 để bổ sung các tính năng của Alexa cho ứng dụng BMW Connected. Điều này cho phép chủ sở hữu khóa xe hoặc kiểm tra tình trạng nhiên liệu bằng cách sử dụng Alexa ngay trong nhà. Đây cũng không phải là chiếc xe đầu tiên tích hợp trợ lí ảo Alexa. Vào tháng 1/2017 tại sự kiện triển lãm công nghệ CES (Consumer Electronics Show), Ford đã công bố rằng họ đang hợp tác với Amazon để đưa Alexa vào những chiếc xe cao cấp được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3. Bên trong xe, người lái có thể thực hiện nhiều công việc như kiểm tra thời tiết, sách nói điện tử, lựa chọn hàng hóa cho việc mua sắm và còn có thể điều khiển Alexa tắt, mở các thiết bị thông minh ở nhà.

Việc bắt tay hợp tác với thương hiệu quyền lực nhất làng xe hơi BMV sẽ nâng tầm địa vị của Amazon trong thế giới đang nổi lên của những phần mềm công nghệ khổng lồ dành cho xe hơi truyền thống. Nó cũng định vị Alexa như một đối thủ cạnh tranh xứng tầm với CarPlay của Apple và Android Auto của Google.

Alexa sẽ có mặt trên tất cả các loại xe BMW vào 2018 và mô hình Mini vào giữa năm 2017 ở Mỹ, Đức và Anh.