Xe điện “made in Vietnam” lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

VietTimes -- Pega (Hkbike) vừa trở thành thương hiệu đầu tiên thành công trong việc nội địa hóa xe điện tại Việt Nam, với tiêu chuẩn chất lượng linh kiện và vận hành tương đương xe máy chạy xăng.
Các mẫu xe của Pega với tỉ lệ nội địa hóa lên đến 35%.
Các mẫu xe của Pega với tỉ lệ nội địa hóa lên đến 35%.

Chiều 23/4, tại Hà Nội, thương hiệu Pega vừa cho ra mắt 4 loại sản phẩm mới với tỉ lệ nội địa hóa lên tới 35%. Đây được coi là cuộc cách mạng cho sản phẩm xe điện “made in Vietnam”.

Bằng cách liên tục nâng cấp và cải tiến công nghệ, Pega đã tạo ra những sản phẩm có hiệu suất sử dụng tối ưu, chỉ tốn khoảng 1.100-1.400 đồng tiền điện cho 10km di chuyển (tiết kiệm từ 32-41 lần so với xe máy chạy xăng) song vấn đảm bảo công suất mạnh, phù hợp với nhiều loại địa hình, chống chịu đường ngập nước…

Nói về cách mạng trong chất lượng gia công ông Lê Hoàng Long, CEO PEGA (HKbike) cho biết: “4 mẫu sản phẩm sắp ra mắt của Pega (HKbike) về kiểu dáng thì vẫn ưu ái đặc biệt cho giới trẻ, nhưng sẽ là một cuộc cách mạng về chất lượng gia công khi chúng tôi sản xuất đạt đến chất lượng của top hai thương hiệu xe máy chạy xăng lớn nhất hiện nay ở Việt Nam”.

Về cách mạng công nghệ trên xe điện, ông Long chia sẻ: "Chúng tôi sử dụng những công nghệ hiện đại và danh tiếng nhất, để động cơ leo dốc khỏe như xe máy, đi được 80-100 km một lần sạc, và đi thoải mái trong nước ngập mà không lo ngập vào ống xả như xe máy xăng".

4 sản phẩm mới của Pega được ra mắt gồm: Xe đạp điện Zinger Color 3 (mức giá khoảng 12 triệu đồng); Xe đạp điện Cap A3 (mức giá khoảng 14 triệu đồng); Xe máy điện Crazy Bull 2 ( mức giá khoảng 16 triệu đồng) và Xe máy điện Trans (mức giá khoảng 18 triệu đồng).

Hiện nay, Trung Quốc là nơi sản xuất và tiêu thụ xe điện hai bánh nhiều nhất trên thế giới. Nhưng nền sản xuất của loại xe hai bánh nói chung (cả xe máy chạy xăng và xe đạp điện, xe máy điện) thì có Việt Nam, Thái Lan, và Indonesia. Trong đó, Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á có hãng PEGA (HKbike) sản xuất xe điện hai bánh, trên nền tảng hệ sinh thái sản xuất của xe máy chạy xăng.