Xe điện Jaguar I-Pace có giá bán dự kiến 1,6 tỷ đồng

Mẫu SUV chạy điện Jaguar I-Pace 2018 được trang bị động cơ điệp kép với công suất gần 400 mã lực và mô men xoắn 700 Nm. Jaguar I-Pace có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4 giây. Jaguar hiện đã hé lộ giá bán dự kiến để những ai quan tâm có thể nhanh chóng tiếp cận.

Từng được giới thiệu dưới dạng concept tại triển lãm Los Angeles 2016, đến nay I-Pace đã chính thức được sản xuất thương mại và đang sẵn sàng ra mắt thế giới.

Xe điện Jaguar I-Pace có giá bán dự kiến 1,6 tỷ đồng - Ảnh 1

Động cơ cực mạnh

Sức mạnh sẽ được cung cấp bởi một cặp động cơ điện, trong đó một chiếc đặt ở trục xe phía trước và đơn vị còn lại gửi năng lượng đến hai bánh sau cho phép một thiết lập dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD với tổng công suất 400 mã lực và 700Nm mô-men xoắn cực đại. Jaguar I-Pace có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4 giây.

Xe điện Jaguar I-Pace có giá bán dự kiến 1,6 tỷ đồng - Ảnh 2

I-Pace được cung cấp gói pin 90kWh lớn hơn với khả năng chạy tới 500km trong chế độ điện hoàn toàn trong điều kiện New European Driving Cycle (NEDC) hoặc 354km trong các bài thử nghiệm thực tế của EPA. Chiếc xe có thể sạc tới 80% pin chỉ trong 90 phút với ổ sạc DC 50 kW.

Xe điện Jaguar I-Pace có giá bán dự kiến 1,6 tỷ đồng - Ảnh 3

Thiết kế bắt mắt

I-Pace sẽ có diện mạo bắt mắt với lưới tản nhiệt rộng ngang cùng các đèn pha LED dài đầy sắc sảo giống các mẫu xe Jaguar khác, dù rằng thiết kế sẽ không đậm chất tương lai như bản concept.

Xe điện Jaguar I-Pace có giá bán dự kiến 1,6 tỷ đồng - Ảnh 4

Chiều dài cơ sở của I-Pace lớn hơn mẫu sedan XF 30mm, kích thước I-Pace tuy nhỏ hơn nhưng trục bánh trước của xe tăng 120mm so với F-Pace. Xe sẽ trông như một chiếc hatchback được nâng gầm hơn là SUV thực thụ, tổng thể sẽ ngang ngửa Audi Q3, BMW X3 và Mercedes GLA.

Xe điện Jaguar I-Pace có giá bán dự kiến 1,6 tỷ đồng - Ảnh 5

Nội thất hiện đại

Nội thất xe được thiết kế tương tự như các dòng SUV hay sedan hiện đại khác, bao gồm màn hình cảm ứng 12 inch để chỉnh hệ thống âm thanh Meridian chất lượng và điều hướng. Quá trình truyền động sẽ được điều khiển bằng hệ thống nút bấm thay vì cần xe. Mui có tầm nhìn rộng và trong suốt, cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên vào. Điều này tạo nên không gian vô cùng sáng sủa bên trong xe. Buồng lái của Jaguar I-Pace rất rộng rãi với 5 ghế ngồi. Mọi thông tin quan trọng sẽ hiện lên kính chắn gió qua cơ chế hiển thị kỹ thuật số của xe.

Xe điện Jaguar I-Pace có giá bán dự kiến 1,6 tỷ đồng - Ảnh 6
Xe điện Jaguar I-Pace có giá bán dự kiến 1,6 tỷ đồng - Ảnh 7

Jaguar cũng cho biết việc mở cửa cho các đơn đặt hàng của I-Pace dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2018. Về giá bán, nhiều nguồn tin cho rằng Jaguar I-Pace mới sẽ đắt hơn khoảng 10% - 15% so với một chiếc F-Pace. Cụ thể, một chiếc F-Pace S 380 mã lực có giá từ 60.000 USD (~ 1,36 tỷ VNĐ) tại Hoa Kỳ, như vậy I-Pace sẽ có thể được bán ra với giá dưới 70.000 USD (~ 1,6 tỷ VNĐ).

Theo ICTNews