Xạ thủ Syria hạ 2 tay súng thánh chiến ở Hama

VietTimes -- Sáng ngày 17.10.2018. Truyền thông mạng xã hội của phe đối lập với chính phủ Syria thông báo, 2 tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến của Mặt trận giải phóng quốc gia (NLF) thiệt mạng trong trận bắn tỉa của quân đội Syria đêm ngày 16.10.2018. 
Xạ thủ bắn tỉa Syria và đồng đội trên chiến trường Hama. Ảnh minh họa: Masdar News.
Xạ thủ bắn tỉa Syria và đồng đội trên chiến trường Hama. Ảnh minh họa: Masdar News.

Đêm ngày 16.10.2018, các xạ thủ bắn tỉa quân đội Syria tại vùng nông thôn miền tây Hama tiêu diệt 2 tay súng Hồi giáo cực đoan của nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần cầu Beit Ras.

Các xạ thủ của quân đội Syria sử dụng súng trường bắn tỉa lắp kính ngắm ảnh nhiệt, đây là vũ khí hoàn toàn mới do Nga viện trợ cho quân đội Syria trong cuộc chiến đảm bảo vùng đệm phi quân sự trong khu vực Idlib.

Đến thời điểm này, các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến tuyên bố không rời khỏi vùng đệm khu phi quân sự trên địa phận các tỉnh Aleppo, Idlib, Hama và Latakia và tiếp tục bắn phá khủng bố nhiều khu dân cư và chiến tuyến của quân đội Syria. Tình hình phức tạp này buộc quân đội Syria phải điều chuyển một lực lượng lớn lên chiến tuyến, sẵn sàng cho một trận chiến tiềm năng tiêu diệt tổ chức Hay'at Tahrir Al- Sham (chi nhánh của al-Qaeda tại Syria) và NLF.

Thổ Nhĩ Kỳ vì không muốn lực lượng Hồi giáo cực đoan bị tiêu diệt, đang tăng cường thêm binh lực và nỗ lực vận động để buộc lực lượng Hồi giáo thánh chiến rời khỏi vùng đệm này. Trước nguy cơ một cuộc tấn công không định trước, quân đội Syria tăng cường thêm binh lực bao vây Idlib, sẵn sàng cho trận chiến tấn công tiêu diệt các lực lượng có liên quan tới al-Qaeda tại Syria.

Xạ thủ bắn tỉa quân đội Syria chiến đấu. Video: Twitter.
Một chiến binh thuộc tổ chức HTS bị lính bắn tỉa của quân đội Syria đốn ngã khi đang xả đạn về phía khu dân cư ở Hama. Video: truyền thông phe đối lập Syria.