Xạ thủ người Kurd dùng kính ngắm ảnh nhiệt hạ 4 tay súng “nổi dậy” ở Afrin

VietTimes -- Ngày 18.10.2018, các du kích người Kurd (Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd - YPG) trong vùng Afrin thuộc tây bắc Aleppo đã hạ 4 tay súng của nhóm Sư đoàn Hamza thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA), tấn công vào chiến tuyến phòng ngự của nhóm FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở quận Sherawa. 
Một khu dân cư Afrin trong tầm quan sát của các du kích người Kurd (YPG). Ảnh minh họa: South Front.
Một khu dân cư Afrin trong tầm quan sát của các du kích người Kurd (YPG). Ảnh minh họa: South Front.

Hãng tin YPG Press Office đăng tải video cho thấy các tay súng người Kurd sử dụng một khẩu súng bắn tỉa, trang bị kính ngắm quang ảnh nhiệt.

Ngày 17.10.2018, du kích bí mật YGP đã phá hủy một xe tải của nhóm Lữ đoàn Suleyman Shah thuộc FSA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại quận Maabatli bằng bom vệ đường tự chế IED, khiến 2 tay súng thuộc nhóm Suleyman Shah thiệt mạng.

Sau khi YPG thất bại trong cuộc chiến bảo vệ vùng người Kurd tại Afrin vào tháng 03.2018, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Syria Tự do (FSA) đã chiếm đóng hoàn toàn Afrin. Sau đó, lực lượng dân quân YPG chuyển sang hoạt động ám sát, phục kích và tập kích, tiến hành hàng chục cuộc tấn công tiêu diệt các tay súng FSA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Cố gắng chấm dứt các cuộc tấn công của YPG, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo nổi dậy ở Syria liên tục tiến hành các chiến dịch càn quét ở Afrin trong nhiều tháng qua. Phần lớn các chiến dịch này thất bại. Du kích quân người Kurd vẫn tiếp tục nhận được vũ khí, tăng cường binh lực và thực hiện các cuộc tiến công du kích diệt các phần tử Hồi giáo nổi dậy.

Xạ thủ bắn tỉa người Kurd bắn hạ các tay súng nổi dậy FSA ở Afrin
Lực lượng dân quân người Kurd hoạt động bí mật trên chiến trường Afrin, tây bắc Aleppo. Video: YPG Press Office.