Xạ thủ Houthi liên tục săn đuổi, bắn hạ quân đội Ả rập Xê-út

VietTimes -- Ngày 02.11.2018, liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu tăng cường thêm lực lượng đặc nhiệm chuyên sâu chiến tranh đô thị dọc theo bờ biển phía tây Yemen, một động thái chuẩn bị cho cuộc tấn công vào thành phố al-Hudaydah, đang thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Houthi.
Tay súng người Yemen trong lực lượng quân sự vùng Vinh được Ả rập Xê-út ủng hộ bắn vào lực lượng Houthi. Ảnh: South Front.
Tay súng người Yemen trong lực lượng quân sự vùng Vinh được Ả rập Xê-út ủng hộ bắn vào lực lượng Houthi. Ảnh: South Front.

Truyền thông Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) cho biết, các máy bay trực thăng tấn công Apache thuộc liên minh quân sự vùng Vịnh bắt đầu săn đuổi, tấn công các phương tiện cơ giới và căn cứ địa của Houthi trên các tuyến đường dẫn đến al-Hudaydah. Các cuộc đọ súng đang diễn ra quyết liệt phía nam thành phố biển.

Những diễn biến này cho thấy liên minh quân sự vùng Vịnh vẫn quyết tâm tấn công đánh chiếm al-Hudaydah, bất chấp áp lực quốc tế gần đây bắt đầu gia tăng lên Ả rập Xê-út. Tuần này, bộ ngoại giao Mỹ kêu gọi ngừng bắn tại Yemen, tuyên bố sẽ hành động để tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình trong vòng 30 ngày.

Vương quốc vùng Vịnh nhiều dầu mỏ cho rằng, cuộc tấn công là cách gây áp lực hiệu quả cho Houthi trước các cuộc đàm phán. Nhưng khả năng lực lượng vũ trang vùng Vinh được Ả rập Xê-út dẫn đầu đánh chiếm được thành phố này là một chuyện không dễ dàng, lực lượng Houthi đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công quy mô lớn và đánh thiệt hại nặng sinh lực của đối phương.

Nhằm giảm bớt khả năng tiến hành cuộc tấn công của đối phương, lực lượng Houthi (Còn được gọi là phong trào Ansarallah) liên tục tấn công các đơn vị quân đội Ả rập Xê-út trên lãnh thổ quốc gia này.

Một tài khoản mạng xã hội, ủng hộ Houthi đăng một video, ghi lại cảnh các xạ thủ bắn tỉa đang săn đuổi và bắn hạ các tay súng Liên minh vùng Vịnh gần biên giới Yemen.

Video ngắn ghi lại cảnh cuộc chiến của lực lượng Houthi, cho thấy các tay súng bắn tỉa kháng chiến AnsarAllah tiến hành liên tiếp 3 cuộc tấn công vào binh sĩ Liên minh vùng Vịnh ở tỉnh Asir phía nam Ả rập Xê-út.

Các chiến binh lực lượng Houthi hiện đang đánh mạnh trên vùng đồi núi miền nam Ả rập Xê-út, đáp trả những cuộc tấn công liên tục của Liên minh quân sự vùng Vịnh vào các tỉnh Sa'ada, Hajjah và Sanaa trên vùng nông thôn miền bắc Yemen.

Các chiến binh Houthi bắn tỉa binh sĩ Ả rập Xê-út trên lãnh thổ quốc gia này. Video: truyền thông Houthi.