Xa lánh Huawei, Lầu Năm Góc đang để mắt tới giải pháp 5G từ Erisson và Nokia

VietTimes – Nghi ngờ về khả năng bảo mật trên thiết bị viễn thông 5G của Huawei, chính phủ Mỹ đau đầu tìm kiếm nhà cung cấp thay thế.

Theo Reuters, Lầu Năm Góc đang rất quan tâm tới giải pháp triển khai 5G từ 2 đối thủ lớn của Huawei trên thị trường thiết bị viễn thông là Ericsson và Nokia.

Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phụ trách mua sắm, công nghệ và hậu cần, bà Ellen Lord tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 25/3: “Tôi không chắc chúng tôi sẽ đưa ra một giải pháp tổng thể cho nước Mỹ”. Bà Lord nói thêm: “Chúng tôi đang thảo luận khá nhiều với Ericsson và Nokia”.

Bà Ellen Lord là quan chức phụ trách mua sắm trang thiết bị quân sự cho Lầu Năm Góc kể từ năm 2017.

Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phụ trách mua sắm, công nghệ và hậu cần Ellen Lord. Ảnh: SpaceNews
Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phụ trách mua sắm, công nghệ và hậu cần Ellen Lord. Ảnh: SpaceNews

Gần đây, Mỹ đang vận động các đồng minh Châu Âu ban hành chính sách cấm cửa Huawei vì lý do thiết bị của công ty Trung Quốc có thể được sử dụng như một công cụ gián điệp. Tuy nhiên, chính sách cứng rắn đối với Huawei vẫn chưa được Ủy ban Châu Âu thông qua.

Phía Huawei một mực phủ nhận cáo buộc của Mỹ. Ngay đầu tháng 3, công ty có trụ sở tại Thẩm Quyến đã đâm đơn kiện chính phủ Mỹ vì cáo buộc thiếu căn cứ xác đáng.

Đồng thời, bà Lord cho biết quân đội đã tiến hành thảo luận về mạng lưới 5G sẽ đem lại lợi ích gì cho Mỹ trong tương lai. Xét trên khía cạnh quân sự, “thực sự có một cuộc đối thoại lớn đang diễn ra”, bà Lord nói.. “Chúng tôi đã thẳng thắn nhìn nhận rằng có rất nhiều đồng minh tại Châu Âu đang trông chờ được hợp tác cùng chúng tôi”.

Theo Reuters