Windows 10 hiện có bao nhiêu người dùng?

VietTimes – Chỉ trong vòng hơn 6 tháng kể từ khi cán mốc 500 triệu thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10, mới đây CEO Microsoft Satya Nadelle đã công bố con số những người đang dùng Windows 10 bản quyền trên toàn thế giới.
Microsoft Windows 10. Nguồn: ComputerWorld
Microsoft Windows 10. Nguồn: ComputerWorld

Giám đốc điều hành Microsoft, Satya Nadella tuyên bố trong cuộc họp cổ đông thường niên của công ty rằng hệ điều hành Windows 10 hiện có 600 triệu thiết bị hoạt động hàng tháng.

"Con số 600 triệu này đã tăng từ 500 triệu thiết bị hồi đầu tháng 5, tuy nhiên con số này vẫn còn thấp so với mục tiêu ban đầu của công ty là một tỷ thiết bị hoạt động trên Windows 10 trong vòng 2-3 năm sau khi phát hành năm 2015", theo GeekWire.  Như vậy, đến nay sẽ chỉ còn không đến một năm nữa trong giai đoạn ba năm, nhưng con số kỳ vọng chỉ mới đạt hơn một nửa. Trước đó, hãng khổng lồ công nghệ này đã thừa nhận rằng họ sẽ không thể đạt được mục tiêu ban đầu đã đề ra.

Windows 10 được xây dựng theo một cách khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm trước đó. Nó có thể cập nhật thường xuyên phiên bản sửa lỗi với các tính năng mới. Đến thời điểm này, Microsoft đã phát hành bốn phiên bản cập nhật lớn cho Windows 10 bao gồm November Update, Anniversary Update, Creators Update, và Fall Creators Update.