Willow sáng chế ra một loại máy hút sữa cực kỳ tiện dụng với phụ nữ

VietTimes – Hãng Willow vừa giới thiệu một loại máy hút sữa mới cho phép “mẹ bỉm sữa” có thể làm việc liên tục mà không bị gián đoạn bởi thời gian vắt sữa.
Máy hút sữa của hãng Willow rất tiện dụng với "mẹ bỉm sữa" (ảnh CNET)
Máy hút sữa của hãng Willow rất tiện dụng với "mẹ bỉm sữa" (ảnh CNET)

Máy hút sữa kín đáo

Hầu hết các máy vắt sữa dành cho phụ nữ hiện nay đều có một thiết kế tương đối giống nhau, được chỉnh sửa từ thiết bị vắt sữa bò. Nó bao gồm một bầu nhựa để phụ nữ gắn vào bầu ngực. Bầu nhựa này được nối với bình sữa và một mô tơ rời qua dây dẫn. Nói chung đây là một thiết kế thiếu sáng tạo và cồng kềnh do có nhiều bộ phận khác nhau.

Để giúp “mẹ bỉm sữa” thuận tiện hơn trong việc lấy sữa, hãng Willow đã sáng tạo ra một loại máy hút sữa mới rất nhỏ gọn và tiện dụng. Chiếc máy này cho phép phụ nữ vừa làm việc vừa vắt sữa mà vẫn đảm bảo được sự kín đáo, riêng tư.

Theo thống kê của Bộ Lao động Hoa Kỳ, hiện có khoảng 70% nữ lao động đang trong thời kỳ cho con bú, trong đó 40% là trụ cột chính trong gia đình. Các bác sỹ nhi khoa vẫn khuyến cáo nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục trong 2 năm, nhưng hơn một nữa số “mẹ bỉm sữa” đã trở lại cơ quan làm việc sau 4 tháng.

Các loại máy hút sữa thông dụng hiện nay đòi hỏi người phụ nữ phải đi đến một nơi riêng tư, cởi bỏ một phần trang phục để tiện cho việc lấy sữa. Mỗi lần lấy sữa thường mất từ 10-20 phút và người mẹ cần lấy sữa từ 2 đến 4 lần một ngày.

Willow sáng chế ra một loại máy hút sữa cực kỳ tiện dụng với phụ nữ ảnh 1 Cấu tạo bên trong máy hút sữa Willow (ảnh CNET)

Máy hút sữa của hãng Willow cho phép phụ nữ lấy sữa mà không cần vào một nơi riêng tư. Chiếc máy này có hình dạng như bầu ngực, bên trong chứa đầy đủ các bộ phận từ mô tơ, túi trữ sữa và pin. Phụ nữ có thể đặt nó bên trong áo. Họ có thể đi làm, ra nơi công cộng mà không hề làm người khác chú ý.

Một ưu điểm nữa của máy hút sữa Willow nó có khả năng tự động điều chỉnh tốc độ hút sữa. Khi bắt đầu hút, nó sẽ tạo ra một lực hút mạnh, khi nguồn sữa đã chảy đều, tốc độ của máy sẽ tự động giảm.

Nhược điểm của máy hút sữa Willow

Mặc dù khá tiện dụng nhưng máy hút sữa của hãng Willow vẫn tồn tại một số nhược điểm. Chiếc máy này có lực hút nhỏ hơn so với máy hút sữa truyền thống. Đó là do máy hút sữa truyền thống có ống nhựa dài nối cơ thể với máy bơm nên tạo ra một lực hút lớn hơn.

Ngoài ra, chi phí của nó cũng là một vấn đề. Chiếc máy này có giá 479 USD, cao hơn hẳn so với giá thành của các loại máy hút sữa hiện tại. Ở Mỹ, thiết bị này cũng chưa được hưởng trợ giá từ chương trình bảo hiểm y tế Obamacare.

Mỗi máy hút sữa Willow chứa một túi đựng sữa bên trong. Chiếc túi này dùng để thu sữa từ cơ thể người mẹ. Nó có giá 0,5 USD và chỉ dùng được một lần. Như vậy, mỗi ngày một bà mẹ bỉm sữa có thể phải dùng từ 4 đến 8 túi, tương đương với 4 - 6 USD.

Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ nuôi con nhỏ đã cảm thấy thoải mái và hài lòng bởi sự tiện lợi khi sử dụng thiết bị này. Họ cho rằng chi phí thiết bị khoảng 500 USD và 4 USD cho việc thay túi trữ sữa hàng ngày là chấp nhận được. Một khách hàng của hãng Willow nói rằng thiết bị này đã giúp cô lấy sữa trong khi rửa bát và cho con học bài mà không bị gián đoạn công việc.