WHO: Mọi người nên ở nhà chơi game để phòng chống dịch

VietTimes -- WHO cùng với một số nhà phát triển game lớn trên thế giới đang phát động chiến dịch #PlayApartTogether để khuyến khích mọi người ở nhà chơi game phòng chống dịch
WHO khuyên mọi người ở nhà chơi game để phòng chống dịch COVID-19 (Ảnh: Tech Updates)
WHO khuyên mọi người ở nhà chơi game để phòng chống dịch COVID-19 (Ảnh: Tech Updates)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã kết hợp với một số công ty game để phát động chiến dịch mang tên #PlayApartTogether. Chiến dịch này khuyến khích mọi ở nhà chơi game để tránh dịch COVID-19 lây lan. Thay vì phải ra ngoài đường để gặp gỡ bạn bè thì nay mọi người nên ở nhà và gặp gỡ bạn bè qua những tựa game online.

Bobby Kotick, CEO của công ty game Activision Blizzard cho biết:: "Game là một nền tảng hoàn hảo để mọi người có thể vẫn có thể kết nối với nhau ngay cả khi ở nhà chống dịch. Công ty chúng tôi rất tự hào vì được tham gia vào chiến dịch vừa cần thiết vừa quan trọng này của WHO".

Cha đẻ của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games cũng tham gia vào chiến dịch #PlayApartTogether lần này. CEO của Riot Games, Nicolo Laurent cho biết: "Việc ở nhà chống dịch không có nghĩa là tự cô lập bản thân với mọi người. Hãy giữ khoảng cách giữa mọi người và thực hiện những biện pháp y tế cần thiết như rửa tay thường xuyên để giảm số ca nhiễm bệnh và cùng nhau chơi game để vượt qua khủng hoảng. Với những người ở Riot, chơi game không chỉ đơn thuần là giải trí, mà nó còn là mục đích sống, chơi game tại nhà lúc này có thể giúp chúng ta giảm thiểu sự lây lan của loại virus nguy hiểm này. Hãy cùng nhau chiến đấu để tiêu diệt "trùm cuối" COVID-19.

Chiến dịch  #PlayApartTogether của WHO khó hiểu ở chỗ, trước đây WHO đã từng cảnh báo về việc chơi game quá độ sẽ gây ra hội chứng rối loạn tâm thần nguy hiểm. Tuy nhiên, khi mà dịch COVID-19 bùng phát thì Tổ Chứ Y Tế Thế giới lại coi việc chơi game là một cách giết thời gian rảnh phù hợp. Nhiều chuyên gian tâm lý học cho rằng dù nghiện game có thể gây ra những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến tâm lý, tuy nhiên không chỉ dựa vào tần suất chơi game để đánh giá một người có bị nghiện game hay không. Chính việc thiếu đi những nghiên cứu cụ thể đã biến việc nghiện game trở thành một vấn đề gây tranh cãi trong khoảng thời gian qua.

Dù có nhiều tranh cãi, tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận được rằng trong khoảng thời gian này việc ngồi nhà chơi game, hạn chế ra đường là vô cùng cần thiết để kiểm soát đợt dịch bệnh lần này.

Nguồn: Digital Trends