Walmart, sáng kiến Blockchain của IBM hướng đến việc theo dõi chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu

Walmart và 9 công ty khác, trong đó có Nestlé SA, Dole Food Co, Driscoll's Inc... đã hợp tác với IBM cho ra mắt một blockchain để theo dõi thực phẩm trên toàn cầu thông qua chuỗi cung ứng.

Walmart và 9 công ty khác đã hợp tác với IBM cho ra mắt một blockchain để theo dõi thực phẩm trên toàn cầu thông qua chuỗi cung ứng, The Wall Street Journal (WSJ) đưa tin ngày 25/6.

Các blockchain tin cậy thực phẩm (Food Trust blockchain), trong đó bao gồm Nestlé SA, Dole Food Co, Driscoll’s Inc, Golden State Foods, Kroger Co., McCormick and Co., McLane Co., Tyson Foods Inc và Unilever NV, đã hợp tác với IBM về sáng kiến từ năm 2016 và bắt đầu tiến hành thử nghiệm sản phẩm vào tháng 8 năm ngoái.

WSJ tuyên bố rằng mục tiêu của Food Trust là cải thiện khả năng của các công ty để xác định những vấn đề liên quan đến việc thu hồi thức ăn, chẳng hạn như truy tìm sự bùng phát (dịch bệnh chẳng hạn) nhanh hơn để hạn chế rủi ro của khách hàng.

Phó Chủ tịch về an toàn thực phẩm của Walmart, Frank Yiannas, đã gọi Food Trust blockchain là “tương đương với sự theo dõi FedEx cho thực phẩm”.

“Bạn đang ghi lại dữ liệu thời gian thực ở mọi thời điểm, trên mọi sản phẩm thực phẩm”.

Mặc dù các thương hiệu liên quan có thể là đối thủ cạnh tranh trong một số trường hợp, Chris Tyas, người đứng đầu chuỗi cung ứng toàn cầu tại Nestlé nói rằng họ “đang làm việc cùng nhau để đảm bảo sự tin tưởng của người tiêu dùng”.

Theo IBM, hệ thống Food Trust lưu trữ dữ liệu khoảng 1 triệu mặt hàng, đặc biệt chú ý đến bí ngô đóng hộp Nestlé, dâu tây của Driscoll và đùi gà Tyson.

WSJ viết rằng blockchain không sẵn sàng kịp thời để giúp theo dõi rau diếp romaine bị nhiễm E.coli ở Mỹ đã lây nhiễm hơn 197 người trên khắp năm tiểu bang. Yiannas lưu ý rằng ngay cả khi phải mất nhiều năm để ngành công nghiệp thực phẩm chấp nhận hoàn toàn blockchain, trong tương lai "các đợt bùng phát không phải là lớn và kéo dài như hiện nay".

Vào tháng Tư, Walmart đã thông báo rằng họ sẵn sàng sử dụng blockchain cho kinh doanh thực phẩm sống. Công ty gần đây được cấp bằng sáng chế cho việc sử dụng chuỗi blockchain với hồ sơ y tế và đã nộp bằng sáng chế cho một thị trường khách hàng dựa trên blockchain để bán lại hàng hóa Walmart.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/walmart-sang-kien-blockchain-cua-ibm-huong-den-viec-theo-doi-chuoi-cung-ung-thuc-pham-toan-cau-169101.ict