Vượt Mỹ và Ấn Độ, sinh viên VN đứng thứ 3 thế giới về lập trình

VietTimes -- Theo kết quả khảo sát từ HackerRank, sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HCM đứng thứ ba thế giới về lập trình, xếp sau Nga và Trung Quốc và vẫn đứng trước cả Mỹ lẫn Ấn Độ.
Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HCM đứng thứ 3 trong tổng số 50 trường ĐH có sinh viên đạt điểm lập trình cao nhất trên HackerRank.
Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HCM đứng thứ 3 trong tổng số 50 trường ĐH có sinh viên đạt điểm lập trình cao nhất trên HackerRank.

Kết quả gây bất ngờ khi hai trường đại học của Nga (ITMO University) và Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HCM vốn không nằm trong danh sách 50 trường đại học hàng đầu thế giới của U.S. News & World, nhưng vẫn chiếm vị trí thứ 1 và 3.

Trong khi đó, trường Berkeley, trực thuộc ĐH California (Mỹ) vốn được cho là danh giá, chỉ xếp hạng 4. Hạng nhì thuộc về trường Sun Yat-sen Memorial Midle School của Trung Quốc.

Tuy chỉ xếp cao nhất ở vị trí thứ 4, nhưng Mỹ có 8 trường đại học lọt top 50 trong xếp hạng của HackerRank. Ấn Độ gây sốc khi có đến 24 trường vào trong danh sách này.

Hơn 5.500 sinh viên đến từ 126 trường đại học trên thế giới tham gia vào sự kiện trực truyến của trang HackerRank. Mỗi trường có ít nhất 10 sinh viên tham gia giải quyết các đoạn mã hóc búa. Điểm số được tính căn cứ vào khả năng của sinh viên và số người tham gia.

HackerRank là một trang web cho phép các lập trình viên có thể trau dồi khả năng của mình, thông qua việc yêu cầu những người tham gia đưa ra lời giải cho những "thử thách lập trình". Dựa vào tốc độ giải quyết vấn đề, cũng như độ chính xác, mà trang web này có thể đánh giá cũng như xếp hạng các lập trình viên tham gia. Cho tới nay, HackerRank đã xếp hạng được hơn 1,5 triệu lập trình viên, đến từ nhiều quốc gia khác nhau.