Vượt Apple, Xiaomi có một quý 4 tăng trưởng đầy ngoạn mục

VietTimes -- Các báo cáo mới nhất của IDC cho thấy các lô hàng smartphone toàn cầu trong quý IV năm 2019 đã giảm 1,1% so với cùng kỳ năm 2018. Trái ngược với xu hướng chung, Xiaomi lại chứng kiến sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên với mức tăng hàng năm là 31,1%. Đây là mức tăng cao nhất trong top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Báo cáo của IDC cho thấy trong quý 4 2019, Apple đứng đầu bảng với 20% thị phần, tăng 7,9% so với năm trước. Trong khi Xiaomi chiếm 8,9% thị phần và có mức tăng trưởng đáng ngạc nhiên, 31%. Samsung và Huawei đều chứng kiến sự sụt giảm lần lượt là 1,2% và 7,1%.

Mặc dù Xiaomi chỉ đứng thứ tư trong Top 5 nhưng tăng trưởng lại đạt mức cao nhất. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất của Xiaomi trong những năm gần đây. Đứng ở vị trí thứ năm là Oppo với 8,3% thị phần, tăng 4,2% so với năm trước.

Cổ phiếu của Xiaomi đã chạm mức 1,6 USD/cp sau khi kết thúc phiên giao dịch vào ngày 4/1, tăng 4,33%, nâng tổng giá trị vốn hóa thị trường của hãng lên 39 tỷ USD.

Anthony Scarsella, Giám đốc nghiên cứu tại IDC cho biết 2019 là năm thứ ba các lô hàng smartphone có dấu hiệu suy giảm. Thậm chí, việc ra mắt các mẫu smartphone 5G mới và điện thoại thông minh màn hình gập cũng không đủ để cải thiện tình hình.

Trong xu hướng ảm đạm chung, một số nhà sản xuất smartphone hàng đầu như Apple, Xiaomi, Oppo vẫn hoạt động tốt trong quý IV, chủ yếu là do những hãng này đã tung ra các mẫu mới và chuyển trọng tâm ra thị trường nước ngoài. Xiaomi và Oppo bán hàng rất tốt ở Ấn Độ. Hiện tại, hai công ty Trung Quốc này cũng đang bắt đầu “lấn sân” sang thị trường Tây Âu, tương như cách Huawei từng làm cách đây vài năm.

Apple cũng đã có một quý IV với kết quả đầy ấn tượng tại Mỹ, với thị phần vượt mốc 50%. Trong tương lai, điện thoại 5G và các dòng smartphone giá rẻ được kỳ vọng sẽ trở thành vũ khí quan trọng giúp đảo ngược tình hình thị trường smartphone toàn cầu với ba năm ảm đạm liên tiếp.

Theo Gizchina