Trường Đại học Y Hà Nội:

Vừa tốt nghiệp, 19/36 cử nhân điều dưỡng chương trình tiên tiến đã được nhận làm việc tại châu Âu

VietTimes  – 36 cử nhân điều dưỡng chương trình tiên tiến của Trường Đại học Y Hà Nội đã được trao bằng tốt nghiệp lại buổi lễ diễn ra chiều nay, 9/1. Đáng chú ý là với chất lượng đào tạo quốc tế, 19/36 cử nhân này đã được nhận làm việc tại châu Âu.
36 cử nhân điều dưỡng đào tạo theo chương trình tiên tiến nhận bằng tốt nghiệp
36 cử nhân điều dưỡng đào tạo theo chương trình tiên tiến nhận bằng tốt nghiệp

Theo PGS.TS. Lê Đình Tùng - Trưởng phòng Quản lý đào tạo đại học, đây là khóa sinh viên mà Trường Đại học Y Hà Nội thực hiện theo Đề án “Đào tạo theo chương trình tiên tiến tại một số trường đại học Việt Nam 2008 – 2015” đã được Thủ tướng phê duyệt.

Chương trình tiên tiến có nhiều điểm đặc biệt: Mục tiêu của chương trình là đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao và hội nhập quốc tế. Các sinh viên được đào tạo bằng tiếng Anh ban đầu được xây dựng dựa trên khung chương trình của Trường Đại học California Long Beach (Hoa Kỳ), bao gồm 135 tín chỉ (không kể các phần học ngoại ngữ, giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng).

Lãnh đạo nhà trường trao phần thưởng cho sinh viên Nguyễn Cẩm Anh đạt danh hiệu
Lãnh đạo nhà trường trao phần thưởng cho tân cử nhân Nguyễn Cẩm Anh đạt danh hiệu "Sinh viên giỏi và công tác tốt toàn khóa"

Ngoài được các thầy cô là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ giầu kinh nghiệm thuộc Trường Đại học Y Hà Nội trực tiếp giảng dạy, các sinh viên của chương trình tiên tiến còn được học với nhiều giảng viên quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Australia, New Zealand…

Các sinh viên của chương trình tiên tiến cũng có nhiều cơ hội trong việc thực hành, thực tập, giao lưu quốc tế. Không chỉ được thực tập tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, sinh viên chương trình tiên tiến còn được thực tập thêm tại các bệnh viện ngoài công lập khá hiện đại như Vinmec, Việt Pháp.

Nhờ theo học chương trình bằng tiếng Anh, sinh viên chương trình tiên tiến đã có nhiều cơ hội tham gia các đợt học tập ngắn hạn tại các trường đại học, các bệnh viện ở nước ngoài, như trường Zealand (Đan Mạch), Bệnh viện cho Sirirai (Thái Lan), Đại học Sydney (Australia), Đại học Chiềng Mai (Thái Lan), Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Quốc tế, Sức khỏe, Phúc lợi (Nhật Bản).

36 sinh viên tốt nghiệp tháng 12/2019, gồm:

-        1 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi

-        29 sinh viên tốt nghiệp loại khá

-        6 sinh viên tốt nghiệp loại trung bình.


 Các sinh viên chương trình tiên tiến còn được học tập giao lưu ngoại khóa với các sinh viên quốc tế đến từ Thụy Điển Phần Lan Nhật Bản.

CLB tiếng Anh của sinh viên đã hỗ trợ hoạt động quốc tế của trường rất nhiều. Tại hội nghị khoa học bằng tiếng Anh, có tới 10/21 báo cáo được giải, trong đó 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba.

Với các kiến thức và kỹ năng đã được trang bị trong thời gian bốn năm rưỡi học tập, ngoài khả năng chuyên môn đáp ứng yêu cầu làm việc tại các cơ sở y tế trong nước như các bệnh viện Trung ương, bệnh viện địa phương, sinh viên chương trình tiên tiến có thể công tác tại các bệnh viện quốc tế ở Việt Nam, hay trong khu vực và trên thế giới, cũng như theo học nâng cao trình độ tại nước ngoài.

Trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân điều dưỡng đào tạo theo chương trình tiên tiến
Trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân điều dưỡng đào tạo theo chương trình tiên tiến

Thực tế đã chứng minh khi có tới 41% số sinh viên các khóa đã tốt nghiệp đã và đang làm việc tại một số bệnh viện lớn tại Cộng hòa liên bang Đức. Đây là thành công quan trọng, khẳng định chất lượng đào tạo của chương trình tiên tiến ngành điều dưỡng tại Trường Đại học Y Hà Nội, góp phần phát triển đội ngũ điều dưỡng viên có trình độ và được công nhận tại khu vực và trên thế giới.

Ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội – cho biết thêm, việc đào tạo chương trình tiên tiến đòi hỏi các thầy cô cũng phải không ngừng nâng cao trình độ tiếng Anh, trình độ chuyên môn. Trong tương lai, Trường Đại học Y Hà Nội sẽ chỉ đào tạo cử nhân điều dưỡng theo chương trình tiên tiến.