Triển lãm Vietnam Motor Show 2018

Vừa ra mắt loạt xe mới, Toyota Việt Nam còn giấu “con bài” nào cho VMS 2018

VietTimes -- Tại triển lãm VMS 2018 tới đây, bên cạnh những mẫu xe vừa mới ra mắt cách đây chưa đầy 1 tháng, Toyota còn mang tới cho khách tham quan một mẫu xe ý tưởng vô cùng thú vị mang tên "i-ROAD".
Phiên bản thử nghiệm của mẫu Toyota i-ROAD concept. (Ảnh: Cnet)
Phiên bản thử nghiệm của mẫu Toyota i-ROAD concept. (Ảnh: Cnet)

i-ROAD là mẫu xe điện 3 bánh được phát triển bởi Toyota với mục tiêu tạo ra một phương tiện di chuyển cá nhân dành cho đô thị tương lai. Mặc dù được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Geneva từ năm 2013 nhưng đến nay, dự án này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm tại 2 thành phố chính là Tokyo (Nhật Bản) và Grenoble (Pháp).

Điểm thú vị của Toyota i-ROAD concept là nó sử dụng hệ thống dẫn hướng bánh sau và bánh trước có thể nghiêng khi vào cua. Kích thước của i-ROAD concept đủ chỗ cho 2 người, chỉ ngang ngửa với một chiếc xe mô-tô cỡ lớn nhưng trọng lượng khá nhẹ, có 300 kg.

Ý tưởng thiết kế ra mẫu i-ROAD của Toyota nhằm tạo ra một "Thế giới tốt đẹp hơn" thông qua các công nghệ hàng đầu, thân thiện với môi trường và phù hợp với cuộc sống đô thị trong tương lai. Đây cũng là 1 trong 3 thông điệp mà Toyota Việt Nam (TMV) dự định sẽ truyền tải tới người xem tại VMS 2018.

Tại triển lãm VMS 2018, gian hàng của TMV chiếm diện tích khoảng 550 m2, trưng bày 3 mẫu xe sản xuất trong nước gồm Vios, Corolla Altis và Innova cùng 3 mẫu xe nhập khẩu là Wigo, Rush và Hiace.

Bên cạnh đó, chiến dịch "No Quality. No Life" (Chất lượng làm nên tất cả) cũng sẽ tiếp tục được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2018 nhằm nhấn mạnh vào thông điệp thứ 2 là "Cuộc sống tốt đẹp hơn" bằng việc mang tới các lựa chọn đa dạng và chất lượng hơn cho khách hàng.

Và thông điệp cuối cùng mà TMV muốn gửi tới mọi người chính là "Cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”. Điều này sẽ được minh chứng bằng những cam kết thúc đẩy sản xuất trong nước, tăng nội địa hóa và hỗ trợ ngành công nghiệp phụ trợ nói riêng cũng như ngành công nghiệp ô tô nói chung.

Dự kiến, triển lãm VMS 2018 sẽ mắt đầu khai màn vào ngày 24-28/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC, TP.HCM.