Vụ Vinasun kiện Grab: Tòa tạm dừng phiên xử vì đề nghị hòa giải bất ngờ

VietTimes – Trong phiên tòa diễn ra ngày 30/11, đại diện hai bên nguyên đơn và bị đơn trong vụ kiện bất ngờ đề nghị tạm dừng phiên tòa để hòa giải sau gần 1 năm dắt nhau ra tòa. Theo Hội đồng xét xử, thời gian tạm dừng phiên tòa sẽ kéo dài không quá một tháng.
Phiên tòa tạm dừng để hai bên hòa giải. Ảnh: TTXVN
Phiên tòa tạm dừng để hai bên hòa giải. Ảnh: TTXVN

Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ kiện "tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grab (Grab) vào ngày 30/11 vừa qua.

Trong phiên tòa, khi Hội đồng xét xử bắt đầu phần xét hỏi, đại diện Vinasun và Grab đều đưa ra đề nghị tạm dừng phiên tòa để ngồi lại với nhau và đưa ra phương án hòa giải. Theo Hội đồng xét xử, đây là một dấu hiệu tích cực sau hơn 9 tháng kiện tụng.

Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, vụ án đang trong quá trình xét xử nên thẩm phán không thể đứng ra hòa giải. Bên cạnh đó, phương án hòa giải hai bên đưa ra chưa cụ thể nên chưa thể tiến hành hòa giải. “Nếu vụ việc có thể hòa giải trong thời gian chuẩn bị xét xử thì thẩm phán có thể hòa giải. Trong vụ cụ thể này, thủ tục hòa giải đã thực hiện nhưng không thành nên HĐXX đã đưa vụ án ra xét xử”, chủ tọa phiên tòa cho hay.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã chấp nhận đề nghị tạm dừng phiên tòa cho hai bên có thời gian ngồi lại, tìm ra phương án hòa giải. Thời gian tạm dừng không quá 1 tháng và thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo lại sau.

Đây là phiên tòa thứ 5 sau 4 lần mở phiên tòa nhưng tạm dừng phiên xét xử. Vụ kiện cũng từng một lần tạm đình chỉ, hai lần hoãn phiên xử để bổ sung chứng cứ.