Vụ việc “LOCOBoiz” đốt sách quay MV: UBND Hà Nội yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin

VietTimes -- Ngày 12/3, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu về vụ nhóm rapper “LOCOBoiz” đốt sách vở học sinh trường Hà Nội - Amsterdam để quay MV.
MV của nhóm rapper có cảnh đốt sách giáo khoa. (Ảnh cắt từ clip)
MV của nhóm rapper có cảnh đốt sách giáo khoa. (Ảnh cắt từ clip)

Sự việc gây ồn ào thu hút sự chú ý của dư luận khi mới đây, một số học sinh lớp 10 chuyên Sử trường THPT Hà Nội - Amsterdam phản ánh một nhóm rapper có tên "LOCOboiz" đốt sách vở của các em để quay MV.

Cụ thể, vào ngày 24/2, trong lúc quay một cảnh cho MV mới tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, vì thiếu đạo cụ mà ekip nhóm rapper có tên “LOCOBoiz” đã lấy sách vở từ trong ngăn bàn ra đốt.

Đến sáng hôm sau khi đến lớp, nhiều học sinh khẳng định mình bị mất sách vở. Các học sinh cũng cho biết, nhóm rapper này đến trường không xin phép và đột nhập vào trường để quay MV.

Về vấn đề này, UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin; xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật, chuyển cơ quan công an điều tra xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Đồng thời, UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc và báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/3.