Vũ khí Nga mạnh vượt Mỹ cỡ nào?

VietTimes -- Vũ khí hạt nhân của Nga mạnh gấp mấy lần so với của Mỹ, nghiên cứu của các cựu nhân viên CIA và Lực lượng đặc nhiệm Mỹ trên cổng thông tin SofRep cho biết.
Tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân của Nga
Tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân của Nga

Các chuyên gia đã so sánh công suất hạt nhân của những loại bom nguyên tử khác nhau, bao gồm cả hai quả bom "Little Boy" và "Fat Man" mà Mỹ đã ném xuống các thành phố Nhật Bản năm 1945.

Theo dữ liệu của cổng thông tin, công suất của bom đã nổ ở Hiroshima và Nagasaki là 15 và 21 kilotons. Mạnh hơn bốn lần thông số này là tên lửa Trident của Mỹ (100 kiloton). Quả bom mạnh nhất của Triều Tiên, như  SofRep nhận xét, có công suất 250 kiloton, còn bom Mỹ Minuteman là 475 kiloton.

Theo cổng thông tin, tên lửa Đông Phong-31 của Trung Quốc mạnh gấp hơn hai lần so với đối thủ cạnh tranh từ Mỹ. Công suất của nó ước tính là 1.000 kiloton. Tuy nhiên, Washington có thể chống lại thứ vũ khí này bằng quả bom nhiệt hạch B-53 mà công suất đạt tới 9.000 kiloton.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những sáng chế mới nhất của Nga vượt xa các vũ khí mạnh nhất ở các nước khác. Chẳng hạn tên lửa Sarmat sở hữu sức mạnh 50.000 kiloton, còn siêu ngư lôi từ tàu ngầm Status-6 có công suất 100.000 kiloton. Các chỉ số này tự nó cho thấy rằng tương ứng vũ khí hạt nhân của Nga vượt trội vũ khí Mỹ ít nhất là 5,5 và 11,1 lần.