Vụ hành khách Trung Quốc ho vào mặt nữ tiếp viên hãng Thai Airways gây "sốt" cộng đồng mạng

VietTimes -- Nhân viên hãng hàng không Thai Airways (Thái Lan) đã phải tạm giữ một nữ du khách người Trung Quốc sau khi người này ho vào một tiếp viên do tức giận khi phải chờ nhiều giờ đồng hô để kiểm tra virus corona, sau khi từ Bangkok bay tới Thượng Hải.
Một bức ảnh chụp cho thấy nữ hành khách Trung Quốc bị khống chế sau khi ho vào nữ tiếp viên của hãng Thai Airways (Ảnh: Handout)
Một bức ảnh chụp cho thấy nữ hành khách Trung Quốc bị khống chế sau khi ho vào nữ tiếp viên của hãng Thai Airways (Ảnh: Handout)

Hãng hàng không cho hay người phụ nữ này đã cố tình ho vào mặt tiếp viên hàng không bởi tức giận khi phải chờ quá lâu lúc kiểm tra virus corona trong hôm thứ Sáu tuần trước. Hãng này nói rằng nhiều hành khách đã phải chờ tới 7 giờ đồng hồ để kiểm tra tại sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải.

Thai Airways nói rằng, sau khi hành khách nọ ho vào nữ tiếp viên, một số đồng nghiệp của cô đã tiếp cận hành khách nọ để ngăn chặn hành vi "không đúng mực" này. Sau đó họ giải thích tình hình kiểm tra tại sân bay cho nữ hành khách và yêu cầu bà hợp tác, bình tĩnh.

Nữ hành khách này chỉ bị khống chế và không có thêm chuyện gì khác xảy ra; hãng hàng không nói trong một tuyên bố.

Một bức ảnh được đăng tải trên mạng sau đó cho thấy nữ hành khách này bị khống chế bởi ít nhất 1 nam tiếp viên hàng không, người đã ép bà ta ngồi xuống ghế của mình trong khi có 2 nam tiếp viên khác bên cạnh, và ra lệnh "hãy ngồi xuống" bằng tiếng Anh.

Nữ hành khách nọ hét lên: "Tôi đã làm gì?" bằng tiếng Trung.

Thai Airways cho hay mọi hành khách tới Thượng Hải hoặc bay qua sân bay này từ các nước có số ca nhiễm COVID-19 cao như Italy, Hàn Quốc, Nhật Bản và Iran cần phải được đội ngũ y tế trên máy bay kiểm tra. Những chuyến bay không thực hiện quy trình này sẽ không được phép mở cửa máy bay cho hành khách xuống sân bay.

Hãng hàng không cũng nói, thời gian chờ đợi xét nghiệm tùy thuộc vào số lượng hành khách đến từ những "điểm nóng" COVID-19 nói trên.

Hành khách trên chuyến bay của Thai Airways đã phải chờ 7 giờ đồng hồ để được kiểm tra virus corona sau khi đáp xuống sân bau ở Thượng Hải (Ảnh: EPA)
Hành khách trên chuyến bay của Thai Airways đã phải chờ 7 giờ đồng hồ để được kiểm tra virus corona sau khi đáp xuống sân bau ở Thượng Hải (Ảnh: EPA)

Hành vi của nữ hành khách Trung Quốc đã lập tức thu hút nhiều luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

"Thật đáng xấu hổ!" - một người dùng mạng xã hội Weibo, bình luận - "Thật xấu hổ khi bà ta làm như vậy trước những người nước ngoài".

"Tôi nghĩ rằng các tiếp viên đã ứng xử khá lịch thiệp" - một người khác viết - "Đáng lẽ ra bà ta nên bị đưa đi".

Trong khi một người dùng khác tự tuyên bố rằng đã có mặt trên cùng chuyến bay đó cho rằng việc "3 người đàn ông" khống chế một phụ nữ là không đúng.

"Tôi không thích chứng kiến đồng bào của mình bị bắt nạt" - người này viết - "Các tiếp viên chỉ ngừng lại sau khi có 2 hành khách Trung Quốc khác đứng dậy can thiệp".

Hiện 2 sân bay ở thành phố Thượng Hải đã thắt chặt quy trình kiểm tra du khách đến từ nước ngoài, dẫn tới nhiều lời phàn nàn về thời gian chờ đợi kéo dài. Các nhân viên y tế ở thành phố này sẽ thực hiện kiểm tra thân nhiệt, xem thẻ chứng minh tình trạng sức khỏe và lịch sử du lịch của họ.

Mỗi hành khách đến từ các "điểm nóng" dịch COVID-19, tức những nơi có số ca nhiễm cao, phải kiểm tra thân nhiệt tới 2 lần sau khi xuống máy bay. Một số còn phải trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe đơn giản.

Những hành khách từng tới các "điểm nóng", dù quốc tịch là gì, cũng sẽ được gửi tới những trung tâm theo dõi trong vòng 14 ngày, chính quyền Thượng Hải cho hay.