Vụ 2 “hiệp sĩ” bị đâm tử vong: CA TP. HCM bắt thêm 1 đối tượng

VietTimes -- Liên quan đến vụ 2 “hiệp sĩ” bị đâm tử vong trong lúc vây bắt trộm tại TP. HCM, ngày 16/5, CA TP đã bắt thêm 1 đối tượng để phục vụ điều tra, đây là đối tượng thứ 3 bị bắt vì liên quan đến vụ án này.
Hai đối tượng Tài và Phú tại Cơ quan CSĐT
Hai đối tượng Tài và Phú tại Cơ quan CSĐT

Cụ thể, ngày 16/5, CA TP HCM cho biết đơn vị này vừa bắt khẩn cấp Ngô Văn Hùng (SN 1987, Gò Vấp) để điều tra về hành vi “che giấu tội phạm” trong vụ án 2 “hiệp sĩ” bị đâm tử vong trong lúc vây bắt trộm.

Được biết, Hùng là bạn của Tài “mụn” – đối tượng trực tiếp cầm dao gây án khiến 2 “hiệp sĩ” tử vong và làm 3 người khác bị thương.

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, ngày 15/5, CA TP đã tổ chức họp báo ngay sau khi bắt được đối tượng thứ 2 trong vụ án. Theo CA TP, vào lúc hơn 20h ngày 13/5, anh Phương (32 tuổi) dừng xe SH tại một cửa hàng trên đường Cách mạng Tháng 8 (P.10, Q.3) rồi vào trong. Sau đó ít phút, một nhóm kẻ gian xuất hiện, thực hiện bẻ khóa chiếc xe. Trong lúc nhóm này chuẩn bị dời đi thì nhóm “hiệp sĩ” khoảng 8 người xuất hiện, truy cản.

Bất ngờ bị phát hiện, nhóm trộm dùng hung khí tấn công khiến 5 hiệp sĩ thương vong. Anh Nguyễn Văn Thôi (SN 1976, quê Bình Định) và anh Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, ngụ quận Gò Vấp) đã tử vong tại bệnh viện. Các "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng (SN 1971, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Đức Huy (SN 1996, ngụ quận Tân Phú) và Đinh Phú Quý (SN 1996, ngụ huyện Củ Chi) bị thương nặng, được đưa tới bệnh viện điều trị và đang được theo dõi.

9 tiếng sau, sáng 14/5, cơ quan công an đã triệu tập nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú, 24 tuổi, trú tại Hóc Môn để điều tra. Ban đầu, đối tượng Phú không hợp tác và cho rằng mình bị oan. Tuy nhiên, sau khi đấu tranh khai thác, Phú đã bước đầu thừa nhận hành vi và khai ra đối tượng thứ 2 đang lẩn trốn.

Ngay trong đêm 14/5, hàng chục cảnh sát đã bao vây căn nhà trên đường Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp) bắt đối tượng Nguyễn Tấn Tài (biệt danh Tài “mụn” – 24 tuổi). Tại hiện trường, công an thu giữ một xe Exciter mang biển giả, có nhiều vết máu trên xe. Qua xét nghiệm, có ít nhất máu của 3 nạn nhân trên xe.

Đối tượng Tài khai nhận, chiều 18h ngày 13/5, Tài và Phú rủ nhau đi trộm xe. Phú chở Tài chạy chiếc Exciter tới đường CMT8. Tài xuống bẻ khóa nhưng bị phát hiện. Khi bị nhóm “hiệp sĩ” vây bắt, Tài rút dao chống trả và gây án mạng. Sau đó, chúng bỏ trốn.

Đánh giá về vụ án, Thiếu tướng Phạm Anh Minh, Phó Giám đốc CATP cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. “Mất mát đau thương không chỉ cho gia đình nạn nhân mà còn là nỗi đau của lãnh đạo UBND và Công an TP” – Tướng Minh nói.

Thiếu tướng Phạm Anh Minh, Phó GĐ CATP

Ông Minh nhấn mạnh việc bắt được nghi can là nhiệm vụ của công an, và khẳng định CATP “không lấy đau thương làm thành tích cho mình”. Phó GĐ CA TP cho biết sẽ trao toàn bộ số tiền được khen thưởng cho gia đình các nạn nhân.

Cũng liên quan đến vụ án này, CT TP cho biết đơn vị này đang tập hợp hồ sơ xin phong tặng danh hiệu liệt sĩ cho anh Thôi và anh Nam. Tuy nhiên, việc này phải cần thêm thời gian vì thẩm quyền phong liệt sĩ do Bộ LĐTBXH xét duyệt.

Trước mắt, CATP sẽ tổ chức khen thưởng cho cả người bị thương và người đã mất. Việc khen thưởng này không phải chỉ sau vụ việc đau lòng này mà còn vì thành tích trước đó của nhóm “hiệp sĩ” Tân Bình. Trước đó, nhóm vừa bắt được một vụ trộm nhưng chưa được khen thưởng.