VTV tiếp tục bị “tố” ăn cắp bản quyền

Khoảng 19 giờ 10 phút hôm nay (7.3), anh Bùi Minh Tuấn tiếp tục phát hiện Đài Truyền hình Việt Nam VTV ăn cắp hình ảnh của anh dùng trong chương trình “Tạp chí âm nhạc” phát trên kênh VTV1
Hình ảnh phát sóng trong chương trình “Tạp chí âm nhạc” phát trên kênh VTV1 lúc 22 giờ 43 phút ngày 05.3.2016. Hình ảnh bị lấy cắp xuất hiện ở giây thứ 55 của “Việt Nam qua góc nhìn Flycam” (ảnh: Bùi Minh Tuấn cung cấp)
Hình ảnh phát sóng trong chương trình “Tạp chí âm nhạc” phát trên kênh VTV1 lúc 22 giờ 43 phút ngày 05.3.2016. Hình ảnh bị lấy cắp xuất hiện ở giây thứ 55 của “Việt Nam qua góc nhìn Flycam” (ảnh: Bùi Minh Tuấn cung cấp)

Khoảng 20 giờ tối nay (7.3), anh Bùi Minh Tuấn (trú tại thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, khoảng 19 giờ 10 phút cùng ngày, anh tiếp tục phát hiện Đài Truyền hình Việt Nam VTV ăn cắp hình ảnh của anh dùng trong chương trình “Tạp chí âm nhạc” phát trên kênh VTV1 lúc 22 giờ 43 phút ngày 05.3.2016. Hình ảnh bị lấy cắp xuất hiện ở giây thứ 55 của “Việt Nam qua góc nhìn Flycam”.

Trước đó, sáng 6.3, buổi thương lượng Bản quyền giữa VTV và anh Bùi Minh Tuấn đã không thể diễn ra như ấn định. Anh Bùi Minh Tuấn cho rằng VTV đã chủ động hẹn gặp rồi sau đó hủy cuộc hẹn thể hiện sự thiếu tôn trọng. Phía VTV thì phát đi thông tin rằng anh Bùi Minh Tuấn có hành động và lời lẽ thiết tôn trọng với nhà đài nên VTV đã hủy cuộc hẹn.

Như Dân Việt đã liên tục thông tin, khi phát hiện việc Đài truyền hình Việt Nam VTV vi phạm bản quyền hình ảnh của mình, anh Bùi Minh Tuấn đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan liên quan. Thậm chí, anh cũng đã có văn bản gửi Ban quản trị Youtube. Anh Tuấn tố nhà đài VTV có những vi phạm nghiêm trọng về bản quyền như: Không ghi nguồn sử dụng video của tác giả; Tự ý cắt cúp xóa bỏ logo nhắc nhở bản quyền “Copyright by YAMAHA TRUNG TA” bên góc trái phía trên của video clip. Trong khi thông tin của tác giả tại kênh Youtube được ghi đầy đủ số điện thoại, email nhưng không chịu liên lạc. Khi tác giả phát hiện và lên tiếng thì mới gọi điện giải thích lý do không ghi tên nhưng thái độ hoàn toàn xem thường tác giả.

Như vậy, đến thời điểm này, bản thân anh Bùi Minh Tuấn đã phát hiện trên 20 vụ VTV vi phạm bản quyền của mình. Dư luận đang đặt câu hỏi rằng: Phải chăng việc ăn cắp hình ảnh, vi phạm bản quyền đã trở thành thói quen của VTV?