V.Putin: Nga-Mỹ không để xảy ra đụng độ nguy hiểm ở Syria

VietTimes -- Các binh sĩ Nga và Mỹ đã thiết lập hợp tác và biết cách ngăn chặn những cuộc đụng độ nguy hiểm ở Syria, tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Binh sĩ Nga trên chiến trường Syria
Binh sĩ Nga trên chiến trường Syria

"Các quân nhân Nga và Mỹ đã tích lũy được kinh nghiệm hữu ích về sự hiệp lực và phối hợp, thiết lập các kênh liên lạc mau lẹ kịp thời để không cho xảy ra những sự cố nguy hiểm và đụng độ không tiên liệu trong thực chiến, trên không và trên mặt đất", tổng thống Putin thông báo.

Mỹ có khuynh hướng xây dựng với việc giải quyết vấn đề Syria, ông Alexandr Lavrentiev đặc phái viên của tổng thống Nga về Cộng hòa Arab Syria nói với các phóng viên.

Còn tổng thống Donald Trump tuyên bố để tổng kết cuộc gặp tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Mỹ muốn hợp tác, hòa bình và hữu nghị với Nga.

"Sự mong đợi của chúng tôi là thực tế, nhưng chúng tôi hy vọng vào quan hệ hữu nghị, hợp tác và hòa bình. Tôi nghĩ Nga cũng chia sẻ mong muốn này", ông Trump nói tại cuộc họp báo sau cuộc gặp của ông với tổng thống Nga.

Ông Trump trong cuộc họp báo sau thượng đỉnh tại Helsinki với ông Putin
Ông Trump trong cuộc họp báo sau thượng đỉnh tại Helsinki với ông Putin 

Theo lời ông, Mỹ cho rằng "tương tác" tốt hơn "đối đầu". "Quan hệ của chúng ta chưa bao giờ tồi tệ hơn hiện nay, tuy nhiên, khoảng 4 giờ trước đây điều đó đã thay đổi", ông Trump nhận định và nhấn mạnh rằng cần phải tiếp tục đối thoại.

"Tiếp tục cuộc đối thoại là đáp ứng cho lợi ích của cả hai nước và chúng tôi đã thỏa thuận làm việc đó", ông Trump cho biết.