Vòng quanh thế giới: Mua gì với 1 USD trong tay?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – 1 USD là số tiền rất nhỏ, nhiều người hẳn sẽ nghĩ nó chẳng thể làm gì khi đi du lịch quốc tế. Tuy nhiên sự thực không hẳn vậy, với 1 USD trong tay bạn vẫn có được rất nhiều lựa chọn mua đồ hay trải nghiệm dịch vụ thú vị.

1. Mua Nón lá tại Việt Nam 

Ảnh: Brightside
Ảnh: Brightside

Chiếc mũ truyền thống của người Việt Nam được gọi là "Nón lá". Nó được đan bằng các loại vật liệu khác nhau như lá cọ, rơm, tre. Mua nó dùng để trang trí hoặc hoặc làm quà tặng là hai lựa chọn tuyệt vời.

2. Trải nghiệm massage chân tại Philippines

Ảnh: Brightside
Ảnh: Brightside

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau chuyến đi dài đến Philippines thì massage chân sẽ là thứ bạn cần. Chỉ với 20 phút ở Cebu bạn sẽ lấy lại cảm giác sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

3. Thưởng thức nước uống cổ truyền tại Istanbul

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Nếu đến Istanbul thì bạn không thể bỏ qua món trà truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất ở nơi đây và bạn có thể trải nghiệm rất nhiều phiên bản của nó với giá dưới 1 USD.

4. Tăm bông siêu rẻ ở Đức

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Không dễ dàng để tìm thấy những thứ có giá dưới 1 USD ở Châu Âu. Nhưng nếu bạn chợt nhận ra mình quên mang tăm bông khi đến Đức thì đó là lựa chọn hợp lý.

5. Giặt đồ với giá hời tại Malaysia

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Để tiết kiệm không gian trong hành lý, một mẹo hay là bạn nên mang ít quần áo hơn và tìm một cửa hàng giặt là gần bạn. Ở Kuala Lumpur, bạn có thể giặt 0,5 kg quần áo với giá siêu rẻ.

6. Trải nghiệm phương tiện giao thông công cộng tại Ấn Độ

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Để tham quan Ấn Độ một cách tiết kiệm nhất, bạn nên cân nhắc về việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Ở Ấn Độ, 0,13 USD là giá để mua vé vào tàu điện ngầm. Thật rẻ phải không?

7. Xăng rẻ bất ngờ tại Venezuela

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Venezuela là quốc gia có giá xăng rẻ nhất thế giới chỉ 0,20 USD/l. Hãy đổ đầy bình xăng để khám phá mọi cảnh đẹp nơi đây nào!

8. Hòa minh vào thế giới âm nhạc tại Hàn Quốc

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Thị trường âm nhạc ở Hàn Quốc rất lớn, vì vậy hãy dành chút thời gian để đắm mình trong văn hóa âm nhạc nơi đây. Hãy tìm các máy karaoke, bạn sẽ được hát 2 bài với giá 1 USD. Việc này không làm bạn thất vọng đâu!

9. Uống cà phê - trải nghiệm không thể thiếu khi đến Bồ Đào Nha

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Đến Bồ Đào Nha, ắt hẳn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi ai ai cũng uống cà phê. Nếu bạn nhìn thấy một quán cà phê thì đừng ngần ngại, hãy ghé vào và thưởng thức thứ nước tuyệt vời này.

10. Croatia kem ngon tuyệt hảo dưới 1 USD

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Croatia là quốc gia có thứ kem tuyệt hảo nhất thế giới. Chỉ với 0,94 USD cho một cây kem, tại sao bạn không thử?

11. Không phải lo về chỗ đỗ xe khi đến với Hungary

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Ở nhiều quốc gia, tìm được một chỗ đỗ xe luôn là "bài toán" nan giải nhưng Budapest thì khác. Với 1 USD, bạn có thể đỗ xe tối đa 4 giờ - Chẳng phải thật tuyệt sao?

12. Bơi thỏa thích tại Singapore

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Với nhiệt độ không bao giờ xuống thấp hơn 26ºC, việc tìm một bể bơi công cộng ở Singapore là cách tốt để giải nhiệt.

13. Thụy Sĩ - nước uống rẻ bất ngờ 

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Thụy Sĩ không phải một quốc gia nổi tiếng với những mặt hàng giá rẻ. Nhưng thật tuyệt khi biết rằng với 1 USD bạn có thể mua 1.5 lít nước và vẫn còn một ít tiền lẻ mang về.

14. Sử dụng tủ khóa tại Brazil

(Brightside)
Ảnh: Brightside 

Nếu bạn không muốn xách chiếc ba lô nặng trĩu của mình đi khắp thành phố thì tủ khóa ở trạm xe buýt là một lựa chọn sáng suốt.

Vậy với 1 USD, bạn muốn mua gì?