Vòng 16, không ai xuất sắc hơn Diogo Pereira của Nam Định

VietTimes -- Trong danh sách 7 cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vòng 16 thì có tới 5 cầu thủ ghi bàn, chỉ có Lynch (Hải Phòng) và Văn Quyết (Hà Nội) là cầu thủ kiến tạo. Tất nhiên, trong số đó không ai xuất sắc hơn ngoại binh Diogo Pereira của Nam Định, cầu thủ đã có 2 bàn thắng và làm tan nát hàng phòng ngự của đội khách Thanh Hóa.
Trong 7 cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lần này có 3 nội binh Hồ Tuấn Tài (SLNA), Văn Quyết (Hà Nội), Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh). Ảnh VPF.
Trong 7 cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lần này có 3 nội binh Hồ Tuấn Tài (SLNA), Văn Quyết (Hà Nội), Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh). Ảnh VPF.

Trong 7 cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lần này có 3 nội binh Hồ Tuấn Tài (SLNA), Văn Quyết (Hà Nội), Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh). Đây thực sự là tín hiệu vui dành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Bàn thắng thay lời

Không ai trên hàng công tại đối bóng xứ Nghệ có phong độ ổn định như Tuấn Tài lúc này. Việc mới có 6 lần được ra sân chính thức trong tổng số 9 trận đấu tại V.League 2019 có lẽ do quan điểm sử dụng tiền đạo của BHL SLNA chứ không phải trình độ chuyên môn của số 10 này có vấn đề.

Thi đấu hàng tiền vệ trái sở trường nhưng Tuấn Tài đã xông lên như một tiền đạo thực thụ, trong khi đó bộ đôi ngoại binh Vinicis và Olaha vẫn khá vô duyên trong khâu ghi bàn.

Dù SLNA đánh rơi chiến thắng vào phút chót nhưng việc đóng góp 1 bàn thắng trong trận hòa 2-1 với đội khách Sài Gòn thì Tuấn Tài vẫn xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận đấu. Chắc chắn sau trận đấu này HLV Đức Thắng sẽ phải tạo cơ hội cho Tuấn Tài vào sân nhiều hơn và hy vọng số bàn thắng không chỉ dừng lại ở con số 3.

 Diogo Pereira thi đấu tràn đầy năng lượng, càn lướt và tì đè, xé toang hàng phòng ngự Thanh Hóa. Ảnh VPF.
Diogo Pereira thi đấu tràn đầy năng lượng, càn lướt và tì đè, xé toang hàng phòng ngự Thanh Hóa. Ảnh VPF.

Bàn thắng duy nhất của Toure Youssouf đã giúp Sanna Khánh Hòa BVN có được chiến thắng quan trọng trước Bình Dương trong cuộc đua trụ hạng tại V.League 2019. Nếu mùa giải này, S.Khánh Hòa trụ hạng thành công thì người ta còn sẽ nói nhiều về trận đấu này, tất nhiên có cả Toure trong đó.

Người quảng bá bóng đá Brazil

Dù HLV Vũ Quang Bảo có nói thế nào về trận thua 4-2 trước Nam Định thì Diogo Pereira của Nam Định vẫn là cầu thủ hay nhất của trận đấu. Không những thế, nhìn phong độ của ngoại binh này thì các đội V.League sẽ còn tiếp tục chiêu mộ các cầu thủ nguồn gốc Brazil. Đơn giản là họ thi đấu quá tuyệt vời!

Trận đấu này, số 11 Diogo Pereira thi đấu tràn đầy năng lượng, càn lướt và tì đè, xé toang hàng phòng ngự đối phương. Nhưng khi cần xử lý trong những tình huống bóng cận chân thì tiền đạo Brazil có thân hình hộ pháp vẫn làm rất gọn ghẽ. Cúp đúp bàn thắng trên sân Thiên Trường khiến anh là người được nhiều nhà báo thể thao đánh giá xuất sắc nhất vòng đấu này.

Ngoại binh Djicka Gassissou của đội khách SHB.Đà Nẵng đã có 2 bàn thắng trên sân Thống Nhất nhưng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất lại thuộc về cầu thủ chủ nhà Victor Nabay. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 trong trận thủy chiến của Victor Nabay đã cho anh vinh dự này cùng khoản tiền thưởng 10 triệu đồng, đúng là câu nói “được làm vua” đúng với trường hợp này.

 Ngoại binh Lynch của Hải Phòng ngoài việc kiến tạo còn là người làm khổ sở hàng phòng ngự của chủ nhà. Ảnh VPF.
Ngoại binh Lynch của Hải Phòng ngoài việc kiến tạo còn là người làm khổ sở hàng phòng ngự của chủ nhà. Ảnh VPF.

Trận đấu Quảng Nam gặp Hải Phòng kết thúc với tỷ số 1-2 nhưng 3 cầu thủ ghi bàn đều không được bầu vào danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ngoại binh Lynch của Hải Phòng ngoài việc kiến tạo còn là người làm khổ sở hàng phòng ngự của chủ nhà. Một sự khích lệ đáng kể cho cầu thủ lắm tài nhưng nhiều tật này.

Hải Phòng là số ít đội bóng dành 3 suất ngoại binh cho hàng công. Khi Fagan và Lynch thi đấu ăn ý, họ sẽ có bàn thắng và ngược lại. Khán giả thành phố Hoa phượng đỏ cứ mong Lynch “quẩy” tưng bừng như trên sân Tam Kỳ thì đội bóng đất Cảng mới có hy vọng cải thiện vị thứ.

Bàn thắng đẹp như mơ

Kỹ thuật và tốc độ khá tốt nhưng không hiểu sao Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) khá vô duyên với khung thành đối phương. Hình như Tú “ngựa” chỉ có duyên với nhiệm vụ kiến tạo và quấy phá, điều đó khiến anh chỉ đứng mấp mé ngưỡng cửa đội tuyển quốc gia.

Nhưng bàn thắng thứ 2 của mùa giải của tiền vệ này vào lưới Viettel là một chuẩn mực. Di chuyển bên cánh phải như một cơn lốc, tiếp bóng chuẩn xác và cú ra chân của cầu thủ này đã khiến cho thủ môn Viettel chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Chắc chắn Nghiêm Xuân Tú cùng Hải Huy, Mạc Hồng Quân và lão tướng Dyachenko sẽ là những quân bài quan trọng nhất của HLV Phan Thanh Hùng trong công cuộc chính phục tốp 3 mùa giải này.

Ngoài tình huống kiến tạo cho Omar ghi bàn đầu trận thì đội trưởng của Hà Nội đã có khá nhiều đường bóng đặc trưng Quyết “rừng

Ngoài tình huống kiến tạo cho Omar ghi bàn đầu trận thì đội trưởng của Hà Nội đã có khá nhiều đường bóng đặc trưng Quyết “rừng". Ảnh VPF.

Trận đấu trên sân Cửa Ông giữa Than Quảng Ninh với đội bóng 4G duy nhất chỉ có 1 bàn thắng thì chả ai có thể tranh danh hiệu cá nhân của cầu thủ xuất thân từ dân đá phủi này.

Gừng càng già càng cay

Văn Toàn (GAGL) đã phá hỏng ngày vui của Văn Quyết trên sân Hàng Đẫy bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào những giây cuối cùng của trận đấu Hà Nội gặp HAGL. Nhưng điều đó không thể phủ nhận phong độ của Văn Quyết trong màu áo Hà Nội sau chấn thương.

Ngoài tình huống kiến tạo cho Omar ghi bàn đầu trận đấu thì đội trưởng của Hà Nội đã có khá nhiều đường bóng đặc trưng Quyết “rừng”, tiếc là các đồng đội không thể ghi bàn.