Vòng 15: Dự báo S.Khánh Hòa lâm nguy, tốp trên bứt phá

VietTimes -- Nếu vòng 14 duy nhất mỗi chủ nhà Viettel giành chiến thắng thì dự báo ít nhất 4/7 chủ nhà sẽ có điểm ở lượt trận này. Hà Nội, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Quảng Nam là những đội nhiều khả năng sẽ có chiến thắng không mấy khó khăn.
Trận đấu giữa Nam Định và Viettel trên sân Thiên Trường hứa hẹn căng thẳng, kịch tính. Ảnh CĐV Nam Định.
Trận đấu giữa Nam Định và Viettel trên sân Thiên Trường hứa hẹn căng thẳng, kịch tính. Ảnh CĐV Nam Định.

Thanh Hóa - SLNA

Trận lượt đi trên sân Vinh (vòng 5), Thanh Hóa dù chơi hơn người từ phút thứ 8 nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 0-1. Khi đó, “nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền” đã khiến cho thầy trò HLV Đức Thắng chẳng còn tâm trí nào mà đá bóng. Sau khi bầu Đệ xuất hiện, mọi chuyện đã khác, sau mạch 9 trận bất bại Thanh Hóa đang xếp sau Sông Lam Nghệ An 1 bậc và cũng chỉ kém đúng 1 điểm.

Trong 5 lần đến xứ Thanh, đội bóng xứ Nghệ chỉ giành chiến thắng vỏn vẹn 1 trận, hòa 1 trận và để thua tới 3 trận. Nhạc trưởng" Hồ Khắc Ngọc sa sút phong độ, lại đang bị chấn thương, tân binh Vinicius chơi bóng khá vụng về. Ai sẽ đảm nhận khâu ghi bàn cho đội khách đến BHL SLNA còn chưa xác định được huống hồ chi cầu thủ chủ nhà.

Rimario đã trở lại sau án treo giò khiến hàng công Thanh Hóa mạnh lên rất nhiều. Ảnh VPF

Rimario đã trở lại sau án treo giò khiến hàng công Thanh Hóa mạnh lên rất nhiều. Ảnh VPF

Nếu khóa được tam giác tấn công của chủ nhà Stevens - Rimario-Gramo và 2 phụ công Lê Văn Thắng, Nguyễn Trọng Hùng thì nhiều khả năng SLNA sẽ có được trận hòa thứ 8.

Không làm được điều đó thì tân HLV Vũ Quang Bảo và Quốc Trung, cựu cầu thủ SLNA sẽ có quà ra mắt xứ Thanh và vượt lên chính SLNA trên BXH. Các cầu thủ đàn anh xứ Thanh cũng muốn không thua kém U17 Thanh Hóa vừa đoạt chức vô địch quốc gia.

Nam Định - Viettel

Đội chủ sân Thiên Trường đang có tâm lý khá thoải mái khi vừa kiếm được 1 điểm trên sân khách, hiện đang cách S.Khánh Hòa, đội chót bảng đến 7 điểm. Đối thủ của họ là “thiếu gia V.League” vừa có sự bổ sung chất lượng 3 ngoại binh và Trọng Hoàng.

Một trận đấu giữa thân phận 2 đội bóng khác nhau nên Nam Định cần chiến thắng để khẳng định trong bóng đá có tiền chưa chắc đã có được chiến thắng.

Rõ ràng, về chuyên môn thì đội bóng 4G nhỉnh hơn, ngoại binh Bruno đã khai hỏa trận trước sẽ đá cặp tiền đạo cùng tiền đạo Carlos, hộ công là tuyển thủ U23 Hoàng Đức. Trong khi đó Trọng Hoàng là cái tên mà anh em nhà Văn Sỹ và các cầu thủ thành Nam không được quên, lơ là là bị thủng lưới ngay.

Đội khách Viettel sẽ đá với đội hình 4-4-2 và họ không ngại tranh chấp với chủ nhà, nên dự báo trận đấu sẽ rất căng thẳng và trọng tài vẫn là điều người ta phải nhắc đến. Lâu nay, thành tích của Nam Định bị ảnh hưởng rất nhiều từ những quyết định không chính xác của trọng tài trong thời gian qua.

Phận nhà nghèo, nên đôi khi phải chấp nhận và khán giả thành Nam hiểu và quyết đội nắng, đội mưa để bù đắp. Mấu chốt trận đấu là tuyến giữa Nam Định có để bị đối thủ đè sấp hay không?

Sau lưng cầu thủ Nam Định là 20.000 khán giả thành Nam. Ảnh VPF.

Sau lưng cầu thủ Nam Định là 20.000 khán giả thành Nam. Ảnh VPF.

Quảng Nam - Sài Gòn

Quảng Nam vừa có chiến thắng trên sân Plei-ku. Trở về sân Tam Kỳ họ sẽ có thêm sự phục vụ của tân binh Hoàng Vũ Samson. Trong tay HLV Vũ Hồng Việt đang có tiền đạo Hà Minh Tuấn thi đấu vào phom.

Trong khi đó, Sài Gòn vừa có trận hòa may mắn khi HLV Thành Công đẩy cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu từ vị trí tiền vệ trung tâm lên đá tiền đạo và có cú đúp bàn thắng vào lưới Quảng Nam đủ giữ lại 1 điểm trên sân Thống Nhất.

Lợi thế nghiêng về phía chủ nhà, rất có thể khán giả sân Tam Kỳ sẽ được ăn mừng chiến thắng thứ 2 trên sân nhà. Quảng Nam rất cần điểm để bứt tốp lúc này.

TP.HCM - B.Bình Dương

Phong độ 3 trận gần đây của chủ nhà TP.HCM đang rất tệ, họ thua 2 và hòa 1. Ban lãnh đạo CLB đang phải tạm quên đi giấc mơ chức vô địch để giảm bớt áp lực cho các cầu thủ. Trong trận đấu này tiền đạo Victor sẽ gặp lại chính đội bóng cũ B.Bình Dương và hơn ai hết, anh muốn ghi bàn.

TP.HCM vẫn là đội bất bại trên sân nhà, còn B.Bình Dương mới có duy nhất 1 chiến thắng khi rời sân Gò Đậu. Điều đó cho phép người ta nghĩ về 1 chiến thắng cho chủ nhà TP.HCM.

SHB.Đà Nẵng - Hải Phòng

Đội bóng của 2 thành phố kết nghĩa gặp nhau. Cả 2 đội đều có trận đấu khá hay vòng đấu trước, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức có trận hòa 0-0 trên cơ chủ nhà SLNA, còn chủ nhà Hải Phòng tuy thua Hà Nội nhưng tinh thần thi đấu cực tốt.

Hàng công đội bóng sông Hàn đang thi đấu khá hay, còn khó khăn vẫn thường đến với HLV Trương Việt Hoàng khi rời sân Lạch Tray, lần này chắc vẫn thế. Nhất là khi đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng vừa bổ sung 2 ngoại binh và có trận ra mắt trên sân Vinh không đến nỗi nào.

Than Quảng Ninh - HAGL

5 trận gần đây HAGL chỉ hòa (3 trận) và bại (2 trận). 6 trận sân khách thì “những đứa con nhà bầu Đức” thua 4, giành 2 chiến thắng. Không hiểu sao khi bổ sung lực lượng HAGL không lo vá hàng thủ mà lại đi tăng cường hàng công bằng ngoại binh Felipe. Nên dù có thể Xuân Trường sẽ ra sân nhưng chẳng khán giả Quảng Ninh nào lại tin rằng đội khách có điểm ra về.

Nếu có trận thua thứ 8 thì cũng không phải là điều gì quá bất ngờ cho CĐV HAGL. Ảnh VPF.

Nếu có trận thua thứ 8 thì cũng không phải là điều gì quá bất ngờ cho CĐV HAGL. Ảnh VPF.

Hàng thủ phố Núi vốn không chắc còn hàng công đội bóng đất Mỏ thì toàn là cầu thủ có bước chạy của VĐV điền kinh như Tú “ngựa”, Hải Huy, Mạc Hồng Quân. Nên nếu có trận thua thứ 8 thì cũng không phải là điều gì quá bất ngờ cho CĐV HAGL.

Hà Nội - S.Khánh Hòa

Không ai tin đội bét bảng S.Khánh Hòa, đang có 3 trận toàn thua lại có thể có được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy, nơi Hà Nội đang có chiến thắng tuyệt đối 6 trận toàn thắng, ghi được 18 bàn, chỉ thủng lưới 3 bàn.

Nhìn cái cảnh Văn Quyết tả xung, hữu đột trên sân Lạch Tray thì hiểu nhà đương kim vô địch đang có phong độ khá cao. Đội hình dự bị có chiều sâu nên họ dễ dàng “nhả” Hoàng Vũ Samson cho Quảng Nam.

HLV Võ Đình Tân đã chủ động “tung cờ trắng” nhưng ban lãnh đạo S.Khánh Hòa chưa tìm được người thay nên vẫn động viên ông dẫn quân ra Hà Nội. Không ai muốn tiếp quản đội bóng mà ngân sách không rủng rỉnh, tình thế lại quá khó.

Hai sự bổ sung đáng kể của đội khách là tiền đạo Hữu Khôi và cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương từ An Giang. Hữu Khôi đã ghi bàn vào lưới Thanh Hóa nhưng chừng ấy vẫn không nói lên điều gì, lực lượng 2 đội vẫn quá chênh lệch.

Rất có thể, Hà Nội sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV Võ Đình Tân trên cương vị HLV S.Khánh Hòa. Nghề cầm quân vốn khắc nghiệt, đôi khi vận đen đến thì tài đến mấy cũng không cưỡng được.