Vòng 12 V.League 2019: Dự báo Nam Định, Quảng Nam, SLNA gặp khó

VietTimes -- Đây là vòng đấu cuối cùng trước khi đội tuyển quốc gia tập trung, dự kiến sẽ không có nhiều biến động tốp đầu. Trong khi đó, Quảng Nam rất dễ bị lún sâu đáy BXH, còn SLNA khó lòng trụ lại tốp 5.
(ảnh VPF)
(ảnh VPF)

Phần lớn quân số đội tuyển đều nằm ở Hà Nội, HAGL nên các đội không phải tính toán nhiều về việc bố trí đội hình ra sân.

Thanh Hóa- Nam Định

Đội chưa thua sân nhà sẽ đối đầu với đội chưa thắng sân khách thì ai cũng cho rằng phần thắng sẽ khó thoát khỏi tay Thanh Hóa. Nhưng hàng ngàn cổ động viên Nam Định sẽ hò hét cổ động trên khán đài để thu hẹp khoảng cách chuyên môn giữa 2 đội. Niềm vui sau khi hạ đương kim vô địch Hà Nội 2-0 vẫn đang làm cho thầy trò HLV Văn Dũng có tâm lý tốt khi gặp Thanh Hóa.

Các cầu thủ Nam Định sẽ gặp khó khăn khi hành quân đến Thanh Hóa (ảnh VPF)

Các cầu thủ Nam Định (áo vàng) sẽ gặp khó khăn khi hành quân đến Thanh Hóa (ảnh VPF)

Năm ngoái, HLV Văn Sỹ đã kiếm được 1 điểm quý giá, đủ để cho họ có mặt ở trận play-off với SXKT.Cần Thơ. Nhưng mọi chuyện năm nay sẽ khác khi bầu Đề xuất hiện, tình yêu bóng đá của người đàn ông xứ Thanh đã truyền đến BHL, cầu thủ Thanh Hóa. Rất khó để cho Nam Định kiếm được 1 điểm trong trận đấu này, khi mọi thứ đang ủng hộ đội chủ nhà.

SHB.Đà Nẵng- TP.HCM

“Vua sân khách” TP.HCM đang hướng tới trận thắng thứ 5 trong 7 lần rời khỏi sân Thống Nhất, đối thủ lần này là SHB.Đà Nẵng mùa này cũng chỉ mới có thua 1 trận duy nhất trên sân Hòa Xuân. Cả 2 đội đều không có cầu thủ tham gia đội tuyển, ngoại trừ Hà Đức Chinh của SHB.Đà Nẵng nên không ai cần giữ chân cẳng.

So với HAGL, đối thủ mà HLV Lê Huỳnh Đức vừa có trận thắng 2-1 vòng đấu trước thì TP.HCM khó đá hơn nhiều, nhất là khi họ đá sân khách. 4 HLV chủ nhà vẫn biết HLV Chung Hae –Soung sẽ đá phòng ngự phản công nhưng vẫn sập bẫy. Mới đây nhất, trên sân nhà thì ông Chung cũng nhường thế trận cho SLNA, cái ông cần chỉ là chiến thắng. Nhiều khả năng, cả hai đội đều có điểm khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ chủ khách sẽ đá để họ cho ông Park không gọi họ lên tuyển là sai lầm đáng tiếc.

Viettel- Than Quảng Ninh

Dù được đầu tư khá nhiều nhưng Viettel cho thấy mình vẫn là tân binh V.League hơn là “thiếu gia” mới nổi. Cả 2 đội đều vừa giành được thắng lợi vòng đấu trước với cùng tỷ số 2-0 nhưng chiến thắng trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương của Than Quảng Ninh được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Các cầu thủ Viettel đã khá tốn nhiều sức lực sau trận cầu đầy bạo lực trước Hải Phòng vòng 11 (ảnh VPF)

Các cầu thủ Viettel đã khá tốn nhiều sức lực sau trận cầu đầy bạo lực trước Hải Phòng vòng 11 (ảnh VPF)

Hàng công của Viettel mới có 8 bàn thắng, trong khi đó các cầu thủ của HLV Phan Thanh Hùng đã có 15 bàn thắng. Khá nhiều cầu thủ như Hải Huy, Mạc Hồng Quân đang thi đấu khá ấn tượng nên cơ hội họ có điểm, thậm chí là 3 điểm khi rời sân Hàng Đẫy sẽ cao hơn. Các cầu thủ Viettel đã khá tốn nhiều sức lực sau trận cầu đầy bạo lực trước Hải Phòng vòng 11.

B.Bình Dương- S.Khánh Hòa

Nếu có chiến thắng thì đội khách S.Khánh Hòa sẽ đuổi kịp chính B.Bình Dương về mặt điểm số. Sau trận thắng đầu tiên của mùa bóng thì tinh thần của các cầu thủ S.Khánh Hòa sẽ được cải thiện. Trong khi đó B.Bình Dương sẽ loay hoay mãi với câu hỏi: Có nên tiếp tục sử dụng thủ môn Bùi Tấn Trường hay không?

HLV Thanh Sơn sở dĩ không được tin dùng không phải vì vấn đề chuyên môn. Chính lối sống thiên về tình cảm đã khiến đội bóng khó thoát đi trong những lần gặp vấn đề cần quyết đoán. Kịch bản mất điểm trên sân nhà là điều khó tránh hỏi với B.Bình Dương lúc này.

Hải Phòng-Quảng Nam

Hai đội đều vừa thua trên sân khách nhưng tân HLV Vũ Hồng Việt của Quảng Nam gặp bất lợi hơn. Lòng tự trọng đã khiến ông Hoàng Văn Phúc lập tức rời đội sau buổi họp với lãnh đạo CLB đã khiến Quảng Nam gặp lúng túng khi chọn người thay thế. Nếu thua tiếp thì Quảng Nam sẽ bị tách tốp và rất dễ “bị đánh hội đồng” nên chắc chắn HLV Vũ Hồng Việt sẽ cố kiếm 1 điểm, chời giai đoạn nghỉ tập trung đội tuyển để củng cố.

Nhưng Hải Phòng luôn là đội “ngổ ngáo” khi được chơi trên sân nhà Lạch Tray. Nổi tiếng “đá gấu nhờ sân xấu”, HLV Trương Việt Hoàng thừa sức biết làm gì để có 3 điểm trước Quảng Nam đang bất ổn trên băng ghế kỹ thuật. Lối đá của Hải Phòng luôn kỵ với các đội bóng phía Nam, trong đó có đội chủ sân Tam Kỳ.

HAGL- Hà Nội

Trận đấu này hết như buổi chia đôi quân của đội tuyển quốc gia, bởi mỗi bên có tới 7 tuyển thủ (nếu tính cả Công Phượng, Xuân Trường lò HAGL). Có lẽ, chỉ còn trận đấu cuối cùng để lên tuyển nên các cầu thủ đều ý thức giữ chân, khiến cho độ máu lửa sẽ thấp đi chút ít. Đây là trận đấu sẽ diễn ra rất hay, đầy những pha bóng kỹ thuật nếu HAGL có bàn thắng trước. Nhưng nếu trọng tài không vững tay, dễ đổ bể như trước đây, trong khuôn khổ Cúp quốc gia đã từng xẩy ra.

Văn Toàn (HAGL) sẽ đối đầu với Quang Hải, Hùng Dũng (Hà Nội) trước khi lên tập trung đội tuyển
Văn Toàn (HAGL) sẽ đối đầu với Quang Hải, Hùng Dũng (Hà Nội) trước khi lên tập trung đội tuyển (ảnh VPF)

Lâu nay, quân bầu Hiển vẫn nhiều hơn quân bầu Đức.Với những trận đấu mở thì hàng phòng ngự của HAGL luôn là đối thủ ưa thích của Hùng Dũng, Quang Hải và Thành Lương. Hơn lúc nào hết, các cầu thủ xem trận đấu này để thu hẹp khoảng cách với TP.HCM, nhất là khi Văn Thanh chấn thương nhẹ, chưa chắc đã thi đấu, các cầu thủ chủ nhà ít hơn 1 ngày nghỉ, lại phải di chuyển từ Đà Nẵng về bằng ô-tô vất vả.

Sài Gòn- SLNA

Sài Gòn và SLNA đều cùng 17 điểm, đội chủ sân Thống Nhất được xếp trên nhờ lợi thế hiệu số bàn thắng-thua. HLV Thành Công sẽ muốn cơ hội này để củng cố tốp 3 và tách tốp. Phong độ sân nhà của Sài Gòn cực tốt, họ đã ghi được 10 bàn trên sân nhà, thắng 4/6 trận tại đây, chỉ đội TP.HCM và Quảng Nam có được 1 điểm khi rời sân. Các cầu thủ Sài Gòn thường chủ động cầm chắc bóng, kiểm soát thế trận trước khi có đường chuyền quyết định ghi bàn. Có đến 6/15 bàn thắng được ghi như vậy, 6 bàn từ các tình huống cố định (1 penalty) và 3 bàn từ lối đá phản công.

SLNA đang có phong độ không tốt, nếu trọng tài bắt đúng thì bàn thắng ghi từ tình thế việt vị của Khắc Ngọc vào lưới TP.HCM đã không được tính. 5 trận đấu mà chỉ có được 1 bàn thắng thì khó lòng mà có điểm trước Sài Gòn, vừa trắng tay từ Thanh Hóa trở về.

Sau vòng đấu này, các đội có hơn 10 ngày chỉnh quân trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng của lượt đi V.League 2019. Chính vì thế, không đội bóng nào cần phải toan tính nhiều, họ sẽ dốc sức để giành điểm.