Vòng 10 V.League 2019: TP.HCM duy trì ngôi đầu, 5 đội cuối đều hòa

VietTimes -- Dành trận thắng thứ 4, TP.HCM đang thể hiện phong độ sân khách tốt nhất V.League 2019. Trong khi thứ tự cuối BXH không thay đổi vì 5 đội chót bảng đều chỉ giành 1 điểm trong vòng đấu này.
Hoàng Thịnh đã giúp TP.HCM duy trì ngôi đầu V.League
Hoàng Thịnh đã giúp TP.HCM duy trì ngôi đầu V.League

Quảng Ninh- TP.HCM: 1-2

Quảng Ninh đã có trận thua sân nhà đầu tiên trong những phút bù giờ bởi cú sút xa của Hoàng Thịnh từ tình huống đá phạt góc. Trước đó họ bị Vinicius, một cầu thủ cũ của Quảng Ninh ghi bàn từ rất sớm. Nhưng Hải Huy, Hồng Quân, Xuân Tú đã thi đấu rất hay và Mạc Hồng Quân trên con đường trở lại đội tuyển đã có bàn thắng gỡ hòa.  HLV Chung Hae- Soung đã có những tính toán chính xác khi tung Hoàng Thịnh vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng quyết định.Với lực lượng dự bị khá hùng hậu TP.HCM dường như phát tín hiệu sẵn sàng tranh đua với Hà Nội.

SLNA-S.Khánh Hòa: 0-0

Trận hòa thứ 4 không bàn thắng trước S.Khánh Hòa đội đang đứng chót BXH, để thua 19 bàn thắng đã khiến hình ảnh đội bóng xứ Nghệ bị lu mờ đi trong mắt cổ động viên. Ngoại binh cùn, đấu pháp thiếu đi sự linh hoạt cần thiết của HLV Đức Thắng là những yếu tố chính khiến hàng công đang tịt ngòi liền 4 trận.

Không thắng các đội Nam Định, S.Khánh Hòa trên sân nhà thì việc lọt được vào tốp 7 V.League 2019 cũng là khó, chứ chưa tính đến tranh chức vô địch như HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) đã vui miệng nói về đội bóng này.

Hải Phòng- Thanh Hóa: 2-2

Đội khách Thanh Hóa “đời bầu Đệ 2.0” đang có sự hồi sinh kỳ diệu, thắng liên tiếp cả Quảng Nam lẫn đương kim vô địch Hà Nội. Nhưng Hải Phòng đang trong vai “kẻ ngổ ngáo” cũng chưa hề biết thua trên sân Lạch Tray, khiến trận đấu căng như dây đàn, cầu thủ 2 bên liên tiếp va vào nhau.

Thua trước 2 bàn nhưng Hải Phòng đã vùng lên gỡ hòa. Đội khách chó Rimario thì Hải Phòng có Lynch thi đấu ấn tượng không kém. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã phải dùng 1 thẻ đỏ, 5 thẻ vàng nhưng cũng chưa thể hạ hỏa các cái đầu nóng của cả BHL, cầu thủ 2 đội. Hậu vệ chủ nhà Hữu Phúc đã đi vào lịch sự khi tham gia 8 vòng đấu mà 4 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ.

Sài Gòn- Vietttel: 3-0

Chỉ cần 1 hiệp đấu thì chủ nhà đã có được 3 bàn thắng và tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải của Viettel thì thi đấu như gà mắc tóc khiến cho ông Park Hang-Seo không khỏi lo lắng. Sức ép đang đè nặng lên vai ông Lee Heung- Sil khi Viettel đã thua trận thứ 6 và hàng công không biết ghi bàn, còn hàng thủ thì đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu. “Thiếu gia” V.League đang gây khá nhiều thất vọng và trung vệ Ngọc Hải là cái tên được nhắc nhiều nhất.

HAGL-B.Bình Dương 1-1

Chủ nhà đã bị ngắt mạch 2 trận thắng liên tiếp khi hậu vệ trẻ Hồ Tấn Tài của B.Bình Dương ghi bàn sớm. Đội bóng phố Núi như thường lệ vẫn trình diễn một lối chơi quyến rũ khu vực giữa sân. Với việc Văn Toàn có phong độ chói sáng thì việc chỉ có 1 điểm sau 90 phút vẫn để lại cho khán giả Cao nguyên sự tiếc nuối nhất định.

Với 6 trận sân nhà mà HAGL chỉ giành được 2 trận thắng thì cơ hội vươn lên cao trên BXH luôn gặp khó khăn. Bao giờ thì gia cố xong hàng công vẫn là câu hỏi 3-4 năm nay không ai có thể trả lời.

Quảng Nam- Nam Định: 1-1

Quốc Chí đã hồi phục và có mặt trở lại trong đội hình xuất phát của chủ nhà Quảng Nam, nhưng họ lại mất 2 trụ cột là tiền vệ Huy Hùng vì chấn thương và Minh Tuấn vì thẻ phạt. Sau khi Claudecir ghi bàn từ một pha lộn xộn trước khung thành Nam Định thì các cầu thủ Quảng Nam đã bỏ lỡ quá nhiều tình huống.

Trong khi Patiyo và Thanh Trường đơn độc trên hàng công thì phút 90+3 thu môn Văn Cường của Quảng Nam không thuộc bài, ôm bóng câu giờ đã bị trọng tài Trần Định Thịnh cho Nam Định hưởng quả phạt gián tiếp cách khung thành chỉ 5m. Tất nhiên Patiyo biết làm gì để ghi bàn từ cơ hội trời cho như thế để mang về 1 điểm quý giá.

Hà Nội- SHB.Đà Nẵng: 3-2

“Lão tướng” Thành Lương đang có phong độ chói sáng
“Lão tướng” Thành Lương đang có phong độ chói sáng

Việc HLV Chu Đình Nghiêm  để Tiến Dũng bắt chính không phải thủ môn số 1 Văn Công sa sút phong độ hay chấn thương, thẻ phạt mà nó đơn thuần là phần thưởng cho thủ môn xứ Thanh. Để an toàn, Hà Nội bố trí trung vệ Brandon Mcdonal vào sân để giúp Tiến Dũng yên tâm chống bóng bổng.

Hà Nội đá sau TP.HCM nhưng họ dường như chả bị sức ép gì đáng kể khi biết đội chủ sân Thống Nhất đã có chiến thắng tại Quảng Ninh. Tỷ số 3-2 phản ánh đúng phong độ của 2 đội thời điểm này, có chăng trong lần ra mắt hiếm hỏi thủ môn Tiến Dũng “mất điểm” vì bị lỗi trong tình huống đá phạt có hàng rào.

Ông Park chắc sẽ rất đắn đo khi triệu tập đội tuyển quốc gia, khi mà cả Ngọc Hải (Viettel) lẫn thủ môn Tiến Dũng đều liên tiếp mắc sai lầm.