Volkswagen tung logo nhận diện thương hiệu mới

Trong khuôn khổ triển lãm Frankfurt Motor Show 2019, Volkswagen đã tranh thủ giới thiệu logo mới với thiết kế phẳng, nhằm hướng đến việc phát triển phương tiện di chuyển bằng điện.
Logo mới với thiết kế phẳng của Volkswagen
Logo mới với thiết kế phẳng của Volkswagen

Với hình ảnh hoài cổ (retro) và đơn giản hơn so với trước đây, logo mới của Volkswagen được thiết kế theo kiểu 2D phẳng, được cho "rõ ràng hơn và tối giản để làm nổi bật các yếu tố cần thiết". Hãng xe Đức cũng cho biết logo này có tính linh hoạt cao, được áp dụng kỹ thuật số giúp biểu tượng hãng có thể phát sáng và sẽ có mặt trên các mẫu xe trong tương lai.

Sự chuyển đổi về logo đã bắt đầu ngay từ bây giờ, khi biểu tượng tại trụ sở của Volkswagen ở Wolfsburg cũng đã phát sáng. Sẽ phải mất một khoảng thời gian trước khi logo mới xuất hiện khắp mọi nơi vì hãng xe Đức cho biết nỗ lực "tái thương hiệu" là "một trong những dự án lớn nhất trong ngành công nghiệp này trên toàn thế giới".

Khá dễ hiểu khi Volkswagen đang hiện diện tại 154 quốc gia khác nhau. Điều này có nghĩa nhà sản xuất này sẽ phải thay thế gần 70.000 logo trên toàn thế giới và bao gồm cả logo tại khoảng 10.000 đại lý và trung tâm dịch vụ, họ hy vọng sẽ hoàn thành việc này vào giữa năm sau.

Dù logo này trông khá đơn giản nhưng quá trình thay đổi thiết kế rất phức tạp. Đặc biệt, Volkswagen cho biết họ phải huy động 19 nhóm nội bộ và thuê thêm 17 đơn vị ngoài để hoàn thành dự án đó.

Volkswagen sẽ phải thay đổi logo tại một số lượng lớn các đại lý và trụ sở
Volkswagen sẽ phải thay đổi logo tại một số lượng lớn các đại lý và trụ sở

Đồng thời, hãng xe Đức cũng giới thiệu "logo âm thanh" lần đầu tiên. Họ cho biết nó sẽ "khiến thương hiệu Volkswagen trở nên đặc biệt về mặt âm thanh, trên cả phương diện xe và truyền thông."

Ông Klaus Bischoff, Giám đốc Thiết kế của Volkswagen, người đóng vai trò chủ chốt trong quá trình phát triển logo mới cho biết: "Trong thiết kế thương hiệu mới này, chúng tôi tạo ra một nền tảng truyền thông đích thực để thể hiện cảm xúc cho phương tiện di chuyển bằng điện".

Theo Tiền Phong

https://www.tienphong.vn/xe/volkswagen-tung-logo-nhan-dien-thuong-hieu-moi-1462323.tpo