Với thứ vũ khí này Triều Tiên đặt Mỹ vào "tầm ngắm", gây sốc toàn thế giới

VietTimes -- Theo các chuyên gia, vụ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 vừa qua của Triều Tiên là những bước tiến mới để đạt tới trình độ công nghệ mà các cường quốc trên thế giới vẫn giữ riêng cho mình.
Truyền hình Triều Tiên phát hình ảnh đưa tin về vụ thử tên lửa
Theo những bức ảnh của Triều Tiên, các chuyên gia cho rằng Hwasong-15 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có tầm bay cao hơn, có mục tiêu rộng hơn và có thể mang đầu đạn hạt nhân lớn hơn.
Nhà nghiên cứu Michael Duitsman của Trung tâm nghiên cứu Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân nói rằng "đây là một tên lửa rất lớn... Tôi không nói nó lớn với Triều Tiên... Chỉ có vài nước có thể chế tạo tên lửa tầm cỡ như vậy và Triều Tiên đã tham gia câu lạc bộ này". Trong ảnh là lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-Un đang ở cạnh xe phóng tên lửa.
Kích cỡ và thiết kế của tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạn nhân lớn hơn và dễ di chuyển hơn.
Sau buổi thử tên lửa, một quan chức Triều Tiên nói rằng họ đang có kế hoạch để triển khai bom H.
Hệ thống được gọi là "vạn năng" - với ý nghĩa động cơ đẩy của tên lửa có thể giúp nó di chuyển theo quỹ đạo định sẵn.
Triều Tiên "khoe" là vụ thử Hwasong-15 được phóng từ xe tự chế của họ.
Các nhà nghiên cứu phương Tây cho rằng những chiếc xe giống như xe của Trung Quốc tài trợ đã được cải tiến.
Triều Tiên cũng thông tin Hwasong-15 có thể mang đầu đạn tên lửa siêu trọng tải, có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào trên lãnh thổ Mỹ. Những chiếc xe được cải tiến thực sự rất lớn.
Để tên lửa bay được tới địa phận phương Tây, họ phải giữ trọng lượng đầu đạn ở mức dưới 500kg. Vì thế, người ta vẫn không hiểu tại sao Triều Tiên có thể làm được điều này.
Tên lửa bay khoảng 150 phút đi được quãng đường khoảng 1.000km và đạt tới độ cao khoảng 4.500km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.
Triều Tiên thử tên lửa đầu tiên có tầm bắn xa tới Mỹ.
Bản đồ đánh giá khoảng cách xa nhất mà tên lửa Triều Tiên có thể tiếp cận. Hwasong-15 là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào trên thế giới trừ Nam Phi và một số địa phương ở phía nam Châu Phi.
Người phát ngôn của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, Roh Jae-cheon cho rằng cần nghiên cứu thêm về sức mạnh của Hwasong-15. Nhưng ông này nói thêm rằng Triều Tiên đã có những bước tiến quan trọng kể từ khi phóng Hwasong-14. Ảnh: Ông Kim Jong-Un đang theo dõi vụ thử tên lửa.
Triều Tiên nói rằng tên lửa mới có thể đạt độ cao khoảng 4.500km cao gấp 10 lần độ cao của Trạm vũ trụ Quốc Tế. Ảnh: Người dân Triều Tiên ăn mừng vụ thử tên lửa thành công.
Bức ảnh cho thấy độ lớn của Hwasong-15 khi nằm trên xe phóng. Tên lửa có 2 thành phần: phần lớn hơn để phóng tên lửa từ mặt đất và phần nhỏ hơn để điều khiển tên lửa trong không trung với đường sơn trắng phân biệt giữa 2 phần.
Ông Kim Jong-Un với điếu thuốc lá trên tay đang cười đùa sau vụ thử phóng tên lửa đạn đạo thành công.
Các nhân viên cấp dưới vây quanh ông Kim Jong-Un, vỗ tay khi vụ thử tên lửa thành công.
Mỹ phòng thủ chương trình tên lửa của Triều Tiên với vệ tinh, hệ thống radar di động và tên lửa đánh chặn.