Với chiếc tai nghe 250 USD này, bạn không cần học ngoại ngữ cũng giỏi

VietTimes -- Công ty khởi nghiệp Waverly Labs đã đặt ra một mục tiêu cực kỳ táo bạo: dùng công nghệ để xóa bỏ mọi rào cản ngôn ngữ. Và họ đã thành công với mẫu tai nghe chuyển ngữ Pilot của mình….
Ảnh Waverly Labs
Ảnh Waverly Labs

Sản phẩm đầu tiên của tập đoàn này, chiếc tai nghe chuyển ngữ Pilot, đã bắt đầu được nghiên cứu trong chiến dịch Indiegogo năm 2016. Hiện nay, công ty này cho biết họ đã bán được 27.000 chiếc và đang bắt đầu chuyển hàng đến những khách hàng đầu tiên của mình.

Pilot trông không khác gì một mẫu tai nghe không dây phổ biến trên thị trường hiện nay. Tai nghe này đeo rất thoải mái và bạn vẫn có thể nghe nhạc từ điện thoại như bất cứ mẫu tai nghe nào khác.

Nhưng còn một tính năng độc đáo khác trên chiếc tai nghe Pilot mà Waverly Labs khẳng định chỉ có tai nghe của họ mới có, đó là nó giúp hai người nói hai thứ tiếng khác nhau vẫn hiểu được nhau.

Cùng xem mẫu tai nghe Pilot:

Tai nghe Pilot trông không khác mấy với tai nghe AirPods của Apple.

Ảnh Waverly Labs

Tuy nhiên, không giống như tai nghe AirPods, dòng tai nghe chỉ có duy nhất màu trắng, tai nghe Pilot có 3 màu: đen, trắng và màu đỏ. Tai nghe Pilot có một bộ sạc giúp tăng dung lượng pin sử dụng.

Ảnh Waverly Labs

Waverly Labs cho biết pin của loại tai nghe này đủ để bạn sử dụng cả ngày chỉ với một lần sạc.

Ảnh Waverly Labs

Tai nghe Pilot cũng có đầy đủ các tính năng như các loại tai nghe Bluetooth khác: nghe nhạc, gọi điện, hay nhận thông báo âm thanh.

Ảnh Waverly Labs

Nhưng mục tiêu thực sự của tai nghe Pilot là chuyển ngữ trực tiếp.

Tai nghe Pilot cũng giống như loại tai nghe Pixel Buds của Google hiện có trên thị trường (Dòng tai nghe này của Google được bán ra mùa thu năm ngoái).

Dòng tai nghe có giá 160 USD của Google sử dụng ứng dụng Google Translate để dịch hai thứ tiếng khác nhau, nhưng loại tai nghe này chưa thể thực hiện chuyển ngữ trực tiếp được.

Vì thế, nếu tai nghe Pilot có thể đạt đến trình độ như những gì họ cam kết, thì chắc chắn đây sẽ là mẫu tai nghe giành vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tai nghe chuyển ngữ hiện nay trên thị trường.

Tai nghe Pilot đi kèm một ứng dụng trên smartphone, kết hợp với tai nghe này, hoặc độc lập.

Ảnh Waverly Labs

Ứng dụng này đã có cho cả iOS và Android.

Ứng dụng này cho phép bạn lựa chọn “một ngôn ngữ gốc” và “một ngôn ngữ đích” trước khi bắt đầu nói chuyện.

Với chiếc tai nghe 250 USD này, bạn không cần học ngoại ngữ cũng giỏi ảnh 6Ảnh Waverly Labs

Khi bắt đầu thao tác cho dịch, bạn có thể bấm vào microphone và bắt đầu nói, hoặc đánh trực tiếp vào ứng dụng.

Hiện nay, tai nghe Pilot đã có thể dịch được 15 thứ tiếng khác nhau, gồm: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng A-rập, tiếng Hy Lạp, tiếng Hindi, tiếng Ba Lan, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật Bản và tiếng Hàn Quốc.

Với chiếc tai nghe 250 USD này, bạn không cần học ngoại ngữ cũng giỏi ảnh 7Ảnh Waverly Labs

Để bắt đầu một cuộc trò chuyện với người khác, bạn cần phải chia sẻ tai nghe với họ. Bạn đeo một tai và người đó đeo một tai.

Ảnh Waverly Labs

Khi một người bắt đầu nói bằng tiếng của mình, tai nghe sẽ giúp thu lại tiếng đó. Những câu được nói ra sẽ đi qua ứng dụng đã cài trên điện thoại, sau đó được dịch sang ngôn ngữ của người đang nói chuyện với bạn. Khi đó, hai người nói hai thứ tiếng khác nhau nhưng vẫn hiểu được nhau.

Ảnh Waverly Labs

Tuy chưa khách hàng nào được tự mình thử loại tai nghe Pilot, và cũng chưa thể xác định được tính hiệu quả của dòng tai nghe này. Nhưng Waverly Labs cho biết dòng tai nghe Pilot của họ thậm chí có thể dịch được tiếng địa phương của các ngôn ngữ trên.

Waverly Labs cho biết hiện họ đang phải hoãn phát hành một thời gian ngắn do ứng dụng hoạt động giúp dịch những gì được nói ra. Nhưng công ty này đang nỗ lực để sớm phát hành, và họ cũng đang lên kế hoạch để tiếp tục cập nhật ứng dụng đó trong thời gian tới.

Ảnh Waverly Labs

Hiện tại, tai nghe Pilot chỉ có thể dịch những câu được người đang đeo một bên tai nghe nói ra. Nhưng trong tương lai, Waverly Labs cho biết tai nghe này có thể dịch được tất cả những câu nói phát ra xung quanh bạn.

Tai nghe Pilot của Waverly Labs hiện có giá 250 USD và bắt đầu được giao hàng cho những khách hàng đầu tiên của công ty.

Waverly Labs cho biết đợt giao hàng tiếp theo của họ sẽ được thực hiện vào mùa xuân.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về mẫu tai nghe Pilot trên trang web của Waverly Labs.