VNPT xin cấp phép lắp đặt tuyến cáp quang biển Đông Nam Á - Nhật Bản

VietTimes – VNPT vừa có công văn gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông với nội dung xin cấp phép tuyến cáp quang biển Đông Nam Á - Nhật Bản. Đây là một phần trong kế hoạch phát triển hệ thống cáp quang quốc tế VNPT giai đoạn 2016 - 2020.
(Ảnh minh họa: Data Economy)
(Ảnh minh họa: Data Economy)

Hệ thống Cáp quang biển Đông Nam Á - Nhật Bản (South East Asia Japan Cable System 2 (SJC-2) là hệ thống cáp ngầm dưới biển kết nối từ Singapore đến Nhật Bản, sử dụng công nghệ DWDM với bước sóng 100 Gbps. Toàn bộ hệ thống tuyến cáp dài khoảng 10.818 km. Tuyến cáp được thiết kế dùng công nghệ xen rẽ bước sóng quang WSS-ROADM tại các bộ rẽ nhánh với 7 đôi sợi quang trên tuyến trục và 2 đôi rẽ nhánh vào Việt Nam.

Việc tập đoàn VNPT tham gia xây dựng tuyến cáp SJC-2 kết nối Việt Nam đi quốc tế sẽ giúp mở rộng dung lượng truyền dẫn dữ liệu đi quốc tế, đảm bảo chất lượng dịch vụ và tăng khả năng dự phòng cho các tuyến cáp sẵn có khi xảy ra sự cố.

Trước đó, ngày 26/3/2018. Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định số 378/QĐ-BTTTT phê duyệt cho VNPT được phép đầu tư xây dựng tuyến cáp SJC-2. Thời gian qua, VNPT đã phối hợp với nhà thầu NEC Corporation hoàn thiện xong các hồ sơ liên quan đến việc triển khai, lắp đặt cáp trên vùng biển Việt Nam.