VNPT sẽ nhanh chóng đưa sáng kiến Nhân tài Đất Việt 2018 vào thực tiễn

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó TGĐ VNPT, Chủ tịch VNPT-Media nhấn mạnh, VNPT mong muốn được chuyển hóa những ý tưởng, sáng kiến của các tác giả, nhóm tác giả dự Nhân tài Đất Việt 2018 để có thể đưa vào thực tiễn một cách nhanh chóng nhất, sử dụng lợi thế và hạ tầng của tập đoàn.

Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch VNPT-Media khẳng định: “VNPT luôn sẵn sàng hợp tác với các nhóm tác giả có ý tưởng sáng tạo".

Ngay trước thềm lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, ngày 19/11/2018, Ban Tổ chức giải thưởng vừa tổ chức hội thảo “Nhân tài đất Việt 2018 - Hợp tác để Thành công”, gặp gỡ, trao đổi với 20 nhóm tác giả, tác giả của các sản phẩm, giải pháp CNTT đã xuất sắc lọt vào Chung khảo giải thưởng Nhân tài đất Việt 2018 lĩnh vực CNTT.

Tại buổi hội thảo, đại diện VNPT - đơn vị đồng tổ chức và cũng là nhà tài trợ chính của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 đã cùng với 20 nhóm tác giả trao đổi về những khả năng hợp tác, đầu tư, phát triển các sản phẩm CNTT có tính hoàn thiện, sẵn sàng ứng dụng thực tiễn và có khả năng phát triển kinh doanh trên hệ thống của VNPT.

Phát biểu tại hội thảo, ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch VNPT-Media khẳng định: “VNPT luôn sẵn sàng hợp tác với các nhóm tác giả có ý tưởng sáng tạo. VNPT rất mong muốn được chuyển hóa những ý tưởng, những sáng kiến đó để có thể đưa vào thực tiễn một cách nhanh chóng nhất, sử dụng lợi thế và hạ tầng của Tập đoàn”.

Nhấn mạnh VNPT luôn trân trọng từng sản phẩm tham dự giải thưởng Nhân tài Đất Việt, vì đó là kết tinh của trí tuệ, sức sáng tạo và khát vọng của các tác giả, ông Huỳnh Quang Liêm cho biết: “Với vai trò là đơn vị đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính, VNPT mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng hoàn thiện, phát triển bền vững các sản phẩm CNTT tham gia giải thưởng Nhân tài đất Việt để nhanh chóng ứng dụng rộng rãi, phục vụ đời sống, kinh tế xã hội đất nước”.

Trong 20 sản phẩm CNTT được chọn đi tiếp vào vòng Chung khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, có 5 “Sản phẩm Số triển vọng”, 10 “Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp” và 5 “Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động”.

Cũng trong buổi hội thảo, đại diện của 20 tác giả, nhóm tác giả sản phẩm CNTT xuất sắc nhất của giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay đã đưa ra các mong muốn hợp tác với VNPT. Về cơ bản, hầu hết tất cả các ý tưởng đều có thể hợp tác với VNPT.

Theo đại diện lãnh đạo VNPT, tới đây VNPT sẽ tiếp tục cùng đại diện các tác giả, nhóm tác giả thảo luận, trao đổi sâu hơn nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng phát triển, ứng dụng các sản phẩm này vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. “Chúng tôi hy vọng quá trình làm việc sâu hơn tiếp theo sẽ có kết quả tốt đẹp, đưa ra được những sản phẩm có thể thương mại hóa ngay”, đại diện VNPT chia sẻ.

Vừa là nhà đồng tổ chức vừa là nhà tài trợ chính, trong suốt 14 năm qua, VNPT luôn sát cánh và hỗ trợ để các tài năng Nhân tài Đất Việt có thể tiến nhanh vào thực tiễn cũng như bứt phá trên thị trường. Đã có nhiều sản phẩm, giải pháp đạt giải Nhân tài Đất Việt được VNPT đưa vào sử dụng trong hệ thống mạng lưới của tập đoàn một cách hiệu quả.

Mười bốn năm đủ để minh chứng cho sức sống mạnh liệt và uy tín của một giải thưởng. Trong 14 năm, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt không chỉ là nơi hội tụ các nhân tài mà còn là nơi ươm mầm cho các tài năng. Qua Giải thưởng này, các sản phẩm đạt giải không chỉ được truyền thông rộng rãi mà còn có cơ hội hợp tác với các Tập đoàn Viễn thông, CNTT hàng đầu Việt Nam. Đại diện Ban tổ chức giải thưởng cam kết Nhân tài Đất Việt sẽ luôn là sân chơi bổ ích, uy tín trong lĩnh vực CNTT, luôn có sức sống và mở rộng đáp ứng đúng xu hướng của thực tế.

Trước đó, trong phát biểu tại buổi họp báo công bố kết quả Sơ khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 diễn ra ngày 6/11, đại diện lãnh đạo VNPT cho hay, cách mạng công nghiệp 4.0 được hình thành từ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, trong đó CNTT đóng vai trò đặc biệt quan trọng. “Để không bị bỏ lại trong tiến trình phát triển của nhân loại, Việt Nam cũng như các quốc gia khác đang không ngừng phát triển khoa học công nghệ để tham gia vào cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0. Bởi lẽ đó, những sản phẩm của lĩnh vực CNTT sẽ là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của đất nước trong hiện tại và tương lai”, đại diện VNPT nhấn mạnh.

Chia sẻ về định hướng của VNPT, lãnh đạo Tập đoàn cho biết, VNPT đang liên tục đổi mới sáng tạo trong việc ứng dụng các công nghệ số tiên tiến, cung cấp các sản phẩm dịch vụ mới ngày càng tốt hơn. Đổi mới sáng tạo trong các mô hình kinh doanh mới, trong cải tiến quy trình, mô hình hoạt động, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và là Trung tâm giao dịch số (Digital Hub) tại thị trường khu vực và thế giới. “Để thực hiện được mục tiêu này, chúng tôi mong muốn nhận được sự hợp tác và đồng hành từ cộng đồng khởi nghiệp, các doanh nghiệp trẻ, các nhân tài của Việt Nam với trí tuệ sáng tạo để bắt kịp sự biến đổi không ngừng của khoa học công nghệ”, đại diện VNPT nói.

Theo thống kê, tổng số tiền VNPT đã tài trợ cho giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong chặng đường 14 năm qua đã lên tới 30 tỷ đồng. Năm 2018, với việc tăng gấp đôi giá trị giải thưởng, VNPT dành riêng 1,1 tỷ đồng cho việc trao giải thưởng lĩnh vực CNTT để khuyến khích, động viên các nhân tài thực sự của đất nước. Đây cũng là bước đầu tư ban đầu mà VNPT muốn dành cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải để sản phẩm ngày càng được phát triển và ứng dụng rộng rãi.

Theo ICT News