VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác với EVN

VNPT sẽ cung cấp các dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin (VT-CNTT) hiện đại, an toàn và tin cậy cho EVN, đồng thời ứng dụng các giải pháp 4.0 như BigData, AI, Blockchain để cùng EVN xây dựng các giải pháp thu thập dữ liệu, thanh toán thông minh…

Ngày 19/9 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Theo nội dung ký kết, hai Tập đoàn khẳng định sẽ là đối tác chiến lược, tin cậy của nhau trong quá trình hoạt động và kinh doanh trong thời gian tới; phát huy thế mạnh và nâng cao hiệu quả trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, phù hợp với chiến lược của mỗi bên.

VNPT và EVN cũng cam kết dành cho nhau những điều kiện tốt nhất phục vụ mục đích hoạt động của mỗi bên; thống nhất ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ và phục vụ tối đa các hoạt động của nhau trên cơ sở phù hợp với điều lệ hoạt động, chiến lược, kế hoạch kinh doanh của mỗi Tập đoàn, nhằm khai thác tối đa mọi tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh cạnh tranh của mỗi bên.

Trên cơ sở quy định của pháp luật, khả năng tài chính và thế mạnh của mỗi đơn vị, EVN và VNPT cùng xúc tiến các hoạt động hợp tác, cung cấp dịch vụ, liên kết kinh doanh để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng của hai bên.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và EVN.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, EVN đang giữ vị trí là doanh nghiệp lớn thứ 2 tại Việt Nam với hệ thống điện vươn lên quy mô lớn thứ 3 khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 34 trên thế giới. EVN hiện có hơn 10 vạn CBCNV đang miệt mài lao động để nỗ lực đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ổn định, an toàn, tin cậy…. Đặc biệt, những năm gần đây, EVN đã chú trọng đầu tư và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản trị doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đổi mới dịch vụ khách hàng. Chủ tịch HĐTV EVN tin tưởng, VNPT sẽ là nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT hội tụ đủ các điều kiện để đem lại những lợi ích về độ ổn định, tin cậy, an toàn, lâu dài và hướng tới giá dịch vụ phù hợp cho EVN. Với niềm tin đó, EVN đã lựa chọn VNPT là đối tác tin cậy giúp EVN đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng CNTT vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Trong khi đó, VNPT là một trong những doanh nghiệp VT-CNTT hàng đầu tại Việt Nam, có lợi thế sở hữu hệ thống hạ tầng hiện đại với mạng lưới rộng khắp 63 Tỉnh/Thành phố, hệ thống kinh doanh với 7.000 nhân viên kinh doanh và hơn 103.000 điểm kinh doanh trên toàn quốc. Trung tâm dữ liệu IDC của VNPT là một trong những trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam đã đạt chứng chỉ quốc tế Up Time Tier III và ISO 27001 đảm bảo nhu cầu lưu trữ và bảo mật dữ liệu cho các cơ quan, doanh nghiệp.

Đặc biệt, VNPT là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp VT-CNTT đến các cơ quan Đảng, Chính phủ, Bộ, Ban ngành và cơ quan hành chính tại 63 tỉnh/TP trong cả nước. Theo định hướng phát triển, VNPT sẽ là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp giải pháp, xây dựng chính quyền số cũng như đô thị số. tập trung phát triển các sản phầm phần mềm ứng dụng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, y tế, giáo dục… để trở thành Hub về CNTT trong khu vực châu Á.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ ký kết.

Với những lợi thế này, VNPT cam kết đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu ứng dụng VT-CNTT của EVN. Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ VT-CNTT chất lượng cao, an toàn, VNPT sẽ ứng dụng các giải pháp 4.0 như BigData, AI, Blockchain... để cùng EVN xây dựng các giải pháp thu thập dữ liệu, tối ưu quá trình thanh toán thông minh… giúp giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động dựa trên cơ sở tận dụng hạ tầng hiện có của EVN.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/vien-thong-cntt/201809/vnpt-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-voi-evn-614887/