VNPT hợp tác phát triển các giải pháp CNTT bảo mật cao với Ban Cơ yếu Chính phủ

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Ban cơ yếu Chính phủ đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giai đoạn 2018 - 2023. Với kinh nghiệm và thế mạnh của hai bên, sự hợp tác hứa hẹn sẽ mang lại những giải pháp CNTT có tính an toàn, bảo mật cao.

Ban Cơ yếu Chính phủ là cơ quan mật mã quốc gia có nhiệm vụ đảm bảo bí mật tuyệt đối thông tin chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, đảm bảo ATTT cho các hệ thống thông tin công nghệ cao, các mạng CNTT trọng yếu của nhà nước đồng thời thực hiện chức năng quản lý chuyên ngành về cơ yếu. Với trọng trách đó, Ban Cơ yếu Chính phủ có bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin, đồng thời đã tự phát triển nhiều kỹ thuật mật mã và hệ thống thông tin có tính bảo mật rất cao.

Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ và Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng (bên phải) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2018 - 2023

Với thỏa thuận hợp tác này, hai bên sẽ phối hợp cung cấp dịch vụ về mật mã cho các khách hàng có nhu cầu về an toàn, bảo mật thông tin; Tổ chức các chương trình hội thảo, hội nghị về an toàn bảo mật thông tin, giải pháp về VT-CNTT cho các cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp. Hai bên cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động diễn tập an toàn, an ninh thông tin.

Phát biểu tại lễ ký kết, thiếu tướng Đặng Vũ Sơn - Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ cho biết từ năm 2017 nhà nước đã có chỉ đạo đưa tất cả các sản phẩm mật mã, các giải pháp bảo mật của Ban Cơ yếu Chính phủ vào các chương trình dự án CNTT của các bộ ngành và các tỉnh thành phố. Với việc VNPT đã có thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT rộng rãi với các tỉnh thành phố trên cả nước (55/63 tỉnh thành phố), việc hợp tác này sẽ vừa giúp các bộ ngành, tỉnh thành có những giải pháp CNTT toàn diện, có tính bảo mật cao, vừa hiện thực hóa mục tiêu nói trên một cách nhanh chóng.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực ATTT, Ban Cơ yếu Chính phủ mong muốn sẽ cùng với VNPT hợp tác phát triển các sản phẩm dịch vụ CNTT sử dụng những thuật toán mật mã có tính bảo mật cao do Việt Nam xây dựng.

Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cũng khẳng định mong muốn được cùng Ban Cơ yếu Chính phủ xây dựng những giải pháp CNTT có tính bảo mật cao. Không những cung cấp cho khách hàng trong nước, các giải pháp này có thể sẽ được đóng gói để cung cấp ở thị trường nước ngoài.

Công nghệ càng hiện đại, thế giới ngày càng mở cũng đồng thời với việc rủi ro về ATTT ngày càng cao. Trong khi đó, kỹ năng về bảo mật, ATTT của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức tại Việt Nam còn thấp khiến nguy cơ bị tấn công còn cao hơn nữa. Mới đây VNPT đã chính thức được cấp phép cung cấp các dịch vụ ATTT, bên cạnh cung cấp những giải pháp, công nghệ bảo mật theo tiêu chuẩn chung của quốc tế, VNPT mong muốn sẽ cùng Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp những dịch vụ có tính bảo mật cao hơn nữa cho những khách hàng có nhu cầu.

Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử, thành phố thông minh vấn đề an toàn bảo mật thông tin phải được đặc biệt chú trọng. Bộ Giải pháp về Chính phủ điện tử của VNPT đang được sử dụng rộng rãi trên cả nước, từ các tỉnh thành phố tới các Bộ, ban ngành, giải pháp về đô thị thông minh cũng đang được triển khai tại hơn 20 tỉnh thành phố. Với sự hợp tác này, những giải pháp bảo mật cao được công nhận bởi Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ được tích hợp vào bộ giải pháp của VNPT, tạo nên một bộ giải pháp toàn diện, vừa đẩy mạnh ứng dụng CNTT, vừa có tính bảo mật cao.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/vien-thong-cntt/201812/vnpt-hop-tac-phat-trien-cac-giai-phap-cntt-bao-mat-cao-voi-ban-co-yeu-chinh-phu-621077/